X

นราธิวาส-ลอบกัด! ซ่อนตัว 18 ปี จัดหนัก ทพ.เจ็บ 8

“มือ 1 ประกอบระเบิดลอบกัด!! ทพ.4805 ขณะลำเลียงไม้ยางไปปรับฐาน เจ็บรวด 8 นาย”


วันนี้ ( 26 ก.ย.67 ) เวลา 11.20 น.สื่อสาร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่ อ.ระแงะ เหตุเกิดขณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกองร้อย ทพ.4805 ฉก.ทพ.48 รวม 8 นาย ขับและนั่งมาในรถยนต์กระบะโตโยต้าแคป รุ่นไฮลักซ์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บจ 9264 นธ.โดยบรรทุกท่อนไม้ยาง 7 ท่อนไว้ท้ายกระบะ เตรียมนำไปปรับปรุงฐานของหน่วยฯ


ระหว่างเดินทางกลับ ถึงบริเวณสะพานบ้านตะโล๊ะ หมู่ 1 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น ทำให้กำลังพลบาดเจ็บทั้ง 8 นาย ส่วนรถยนต์กระบะถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย ส่วนผู้บาดเจ็บถูกลำเลียงเข้ารับการรักษาที่ รพ.นราธิวาสฯ ประกอบด้วย
1.อส.ทพ.เทพนิมิต กลิ่นบุญแก้ว ถูกสะเก็ดที่นิ้วมือและใต้คาง
2.ส.อ.อภิวัฒน์ ประวัติ มีแผลถลอกและแน่นหน้าอก
3.อส.ทพ.วีรยุทธ สิงหพันธ์ มีแผลถลอกและแน่นหน้าอก
4.อส.ทพ.ภูเมศ ทองบุตร มีแผลถลอกและแน่นหน้าอก
5.จ.ส.อ.ฑิฆัมพร ฉลาดแฉล้ม มีแผลถลอกและแน่นหน้าอก
6.อส.ทพ.สว่าง คัทชู มีแผลถลอกและแน่นหน้าอก
7.อส.ทพ.สราวุฒิ จามจุรี มีแผลถลอกและแน่นหน้าอก
8.อส.ทพ.สุมนต์ สมเจตนา มีอาการหูอื้อและแน่นหน้าอก


หลังทราบเหตุ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาค 4 / ผอ.รมน.ภาค 4 สั่งการไปยัง พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.พล.ร.15 / ผบ.ฉก.นราธิวาส ให้กำชับ พันเอก สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ฉก.ทพ.45 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ อ.ระแงะ ให้จัดกำลังพลควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งปิดเส้นทางไม่ให้ใครเข้าเด็ดขาด เป็นการป้องกันเหตุซ้ำซ้อน โดยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD.นปพ.ภ.จว.นราธิวาส, พิสูจน์หลักฐานฯ จะเดินทางเข้าตรวจสอบเพื่อหาวัตถุพยานในวันพรุ่งนี้ ( 27 ก.ย.67)


แหล่งข่าวความมั่นคงเผยว่า เหตุในครั้งนี้ คาดว่าเป็นกลุ่มของ นายอาซือมิง ปูเตะ มือ 1 ในการประกอบระเบิด และนายสือดี ปูเตะ น้องชายที่เชี่ยวชาญการประกอบระเบิดเช่นกัน เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.ระแงะ, เจาะไอร้องและจะแนะ เป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่ ซึ่งไล่ล่าตัวมากว่า 18 ปี ตั้งแต่ปี 49 และหนีไปกบดานและคุมกองกำลังติดอาวุธอยู่บนป่าภูเขา บ.ไอร์ปาแย ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านภรรยามาหลายสิบปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน