X

นราธิวาส-“แม่ทัพภาค 4” รุดเยี่ยมให้กำลังใจ ทพ.48

นราธิวาส-“แม่ทัพภาค 4” รุดเยี่ยมให้กำลังใจ ทพ.48“บาดเจ็บยกคันจากฝีมือโจรใต้ลอบบึ้ม


เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 ณ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผอ.รมน.ภาค 4 รุดเดินทางพร้อมด้วย พันเอก ถนอมพงษ์ เรืองจันทร์ ผบ.ฉก.ทพ.48 เข้าเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ที่ อ.ระแงะ ขณะที่กำลังพล กองร้อย ทพ.4805 ฉก.ทพ.48 จำนวน 8 นาย ขับและนั่งรวมกันมาในรถยนต์กระบะโตโยต้าไฮลักซ์ ภายหลังเสร็จภารกิจขนท่อนไม้ยางขึ้นท้ายกระบะ เพื่อนำไปปรับปรุงฐานฯของหน่วย และกำลังเดินทางกลับ เมื่อถึงบริเวณสะพานบ้านตะโล๊ะ หมู่ 1 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 8 นาย รถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย ผู้บาดเจ็บถูกนำส่งรักษาที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์


ประกอบด้วย 1.จ่าสิบเอก ทิฆัมพร ฉลาดเเฉลม หูอื้อ มีแผลที่ลำคอ 2.สิบเอก อภิวัฒน์ ประวัติ หูอื้อ เจ็บหน้าอกข้างซ้าย มีบาดแผลที่คาง 3.อาสาสมัครทหารพราน ศราวุฒิ จามจุรี หูอื้อข้างขวา 4.อาสาสมัครทหารพราน สว่าง คัดชู หูอื้อข้างซ้าย มีสะเก็ดระเบิดที่ขมับ,ใบหู, ต้นแขนซ้ายและแน่นหน้าอก 5.อาสาสมัครทหารพราน ธีระยุทธ์ สิงหพันธ์ หูอื้อ มีสะเก็ดระเบิดที่หลัง,แขนขวาและบริเวณใบหน้าข้างขวา 6.อาสาสมัครทหารพราน ภูเมศร์ ทอบุตร ปวดหูข้างซ้าย แน่นหน้าอก ปวดเข่าซ้าย 7.อาสาสมัครทหารพราน สุมนต์ สมเจตนา หูอื้อและเจ็บท้ายทอย และ 8.อาสาสมัครทหารพราน เทพนิมิตร กลิ่นบุญเเก้ว มีสะเก็ดระเบิดที่คาง, บริเวณคอ, หน้าท้องข้างซ้ายและแขนข้างขวา ส่งต่อไปยัง รพ.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


โดย แม่ทัพภาคที่ 4 / ผอ.รมน.ภาค 4 ได้สอบถามถึงอาการและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำความห่วงใยจากผู้บังคับบัญชามายังกำลังพลทั้ง 8 นายและครอบครัว โดยได้เน้นย้ำเรื่องสวัสดิการ, การรักษาพยาบาลอย่างดีที่สุด ส่วนการบังคับใช้กฎหมายนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ไปสู่ผู้กระทำความผิด เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้เน้นย้ำกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ทุกนายถึงการปฏิบัติงานให้เพิ่มความระมัดระวัง เพื่อลดการสูญเสียของกำลังพล และให้มีการปรับเปลี่ยนแผนการรักษาความปลอดภัยรวมถึงแผนการเดินทางในการปฏิบัติภารกิจทุกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน