X

นราธิวาส-ผบ.กกล.ทพ.จชต.ถก-ลับ ผู้การ 45 วางแผนจู่โจม

ผบ.กกล.ทพ.จชต.เยี่ยม 7 ทพ.โดนโจรใต้บึ้มที่ตันหยงลิมอ ก่อนประชุมร่วมกับผู้การ ทพ.45 เตรียมเปิดแผนไล่ล่าแกนนำและสมุนที่ก่อเหตุอย่างโชกโชนและหลบหนีการจับกุมมานาน แกะรอยจาก 2 พื้นที่ และบ้านสมาชิกแนวร่วม



จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด จนท.ทหารพราน ร้อย ทพ. 4805 ฉก.ทพ.48 ขณะกำลังพลรวม 8 นาย ขับและนั่งมาในรถยนต์กระบะโตโยต้าแคป รุ่นไฮลักซ์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บจ 9264 นธ.ซึ่งบรรทุกท่อนไม้ยาง 7 ท่อนไว้ท้ายกระบะ เตรียมนำไปปรับปรุงฐานของหน่วยฯ และเมื่อถึงบริเวณสะพานบ้านตะโล๊ะ หมู่ 1 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ คนร้ายได้ลอบจุดชนวนระเบิดขึ้น ทำให้กำลังพลบาดเจ็บทั้ง 8 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ก.ย.67 ที่ผ่านมา


ทางด้าน พันเอก สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กกล.ทพ.จชต.) ซึ่งเคยดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการ ฉก.ทพ.48 ประมาณปี 2560 – 2562 พร้อมด้วย พันเอก ธีรนัย ฉายสุวรรณ์ รอง ผบ.กกล.ทพ.จชต.(3) และ พันเอก ถนอมพงษ์ เรืองจันทร์ ผบ.ฉก.ทพ.48 เข้าเยี่ยมอาการของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย ทพ.4805 ฉก.ทพ.48 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ โดยนอนรักษาตัวที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ 7 นาย และส่งไปรักษาตัวที่ รพ.สงขลานครินทร์ (มอ.หาดใหญ่) 1 นาย ซึ่งล่าสุด (27 ก.ย.67) ทั้ง 7 นายมีอาการดีขึ้นเป็นลำดับ


ต่อมาในเวลา 16.40 น. วันเดียวกัน พันเอก สฐิรพงษ์ อาจหาญผบ.กกล.ทพ.จชต.ได้เดินทางไปยังกองบังคับการ หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 45 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ โดยได้ประชุมร่วมกับ พันเอก ธีรนัย ฉายสุวรรณ์ รอง ผบ.กกล.ทพ.จชต.(3), พันเอก ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล เสธ.กกล.ทพ.จชต. และ พันเอก สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ฉก.ทพ.45 ในการติดตามคดีจากเหตุดังกล่าว ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุมีความเคลื่อนไหวของสมาชิกแนวร่วมระดับแกนนำคนสำคัญ ที่มีความเชี่ยวชาญในการประกอบระเบิด รวมทั้งน้องชายของแกนนำรายนี้เช่นกัน อีกทั้งยังมีแนวร่วมในหมู่บ้านตะโล๊ะ ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ และ บ.ไอร์ปาแย ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ที่คอยสังเกตความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ ทำให้มือประกอบระเบิดลำดับต้นๆ ของกลุ่มขบวนการ คือนายอาซือมิง ปูเตะ และ นายสือดี ปูเตะ สองพี่น้องหนีการจับกุมไปได้ทุกครั้ง


สำหรับเป้าหมายที่ต้องจับตาเป็นกรณีพิเศษคือ พื้นที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นบ้านเกิดของสองพี่น้อง รวมทั้ง อ.เจาะไอร้อง ที่เป็นแหล่งกบดานและปักหลักคุมกองกำลังติดอาวุธอยู่บนป่าภูเขา บ.ไอร์ปาแย ต.จวบ ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านภรรยาของนายอาซือมิง ปูเตะ

ขณะที่ พลโท ศานติ ศกุนตนาค หรือ “บิ๊กต้น” แม่ทัพภาคที่ 4 / ผอ.รมน.ภาค 4 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เดินหน้าในการหาเบาะแสของคนร้ายใน 2 เหตุการณ์ ทั้งเหตุกลุ่มโจรชุดดำบุกเข้าไปวางเพลงสำนักงานป่าไม้เขตพิทักษ์พันธ์ุสัตว์ป่าฮาลา – บาลา ต.โละจูด อ.แว้ง เมื่อวันที่ 21 ก.ย.67 รวมทั้งเหตุระเบิดร้อย ทพ.4805 เหตุเกิด 26 มี.ค.67 ในส่วนระดับ ผบ.หน่วยฯ ทั้ง ฉก.ทพ.45, 46, 48 และ 49 ที่รับผิดชอบพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.นราธิวาส ที่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่ม ผกร.อยู่บ่อยครั้ง ให้กำลังพลของแต่ละกองร้อยฯ อย่าประมาทต่อสถานการณ์ เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียของ จนท.รัฐ อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่า พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ว่าที่แม่ทัพภาคที่ 4 ท่านใหม่ แต่ “เก๋า” ในพื้นที่มานาน จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน