X

นราธิวาส-วอดทั้งหลัง!คาร์บอมบ์สนั่นหน้าบ้านพัก นอภ.

คาร์บอมบ์สนั่นหน้าบ้านพัก นอภ.ตากใบ เพลิงเผาวอดทั้งหลัง-นย.เจ็บ 2
5 โจรใต้สวมหมวกไอ้โม่ง บุกจี้รถยนต์เก๋งไปทำคาร์บอมบ์ ตูมสนั่นหน้าบ้านพัก นอภ.ตากใบ เพลิงไหม้วอดทั้งหลัง นาวิกฯ เจ็บ 2

เมื่อเวลา 21.51 น.วันที่ 29 ก.ย.67 จ.ส.ต.วันปิยะ พรหมภักดี พนง.วิทยุ สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคาร์บอมบ์ บริเวณหน้าบ้านพักของ ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอตากใบ ตั้งอยู่ ม.3 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ, พ.ต.ต.ชลทิศ เขียวอ่อน พนักงานสอบสวน สนธิกำลังพร้อมฝ่ายปกครอง อ.ตากใบและเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธิน สังกัด หมวดปืนเล็กที่ 1 ร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นย.ทร.33 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอยู่ห่างๆ เนื่องจากยังมีเปลวเพลิงที่ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

อีกทั้ง พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค มทภ.4 / ผอ.รมน.ภาค 4 มีข้อสั่งการห้าม จนท.ทุกนายเข้าใกล้ที่เกิดเหตุเพื่อป้องกัน Second bomb รวมทั้งให้หน่วยทำลายใต้น้ำจู่โจม (หน่วย SEAL) ที่ประจำอยู่แนวชายแดนไทย-มาเลย์ เตรียมพร้อมและเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น

เมื่อเพลิงเริ่มมอดลง พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จากการสอบถามทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธิน สังกัด หมวดปืนเล็กที่ 1 ร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นย.ทร.33 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการณ์อยู่ภายในวัดชลธาราสิงเห หรือวัดพิทักษ์แผ่นดินไทย ม.3 ต.เจ๊ะเห ประกอบด้วย 1.พลทหาร กันตยศ บินหรีม อายุ 22 ปี ภูมิลำเนา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกสะเก็ดที่ขา ลำตัวและใบหน้า รวมทั้งมีบาดแผลจากไฟลวกตามลำตัว และ 2.พลทหาร อนุวัฒน์ เหมรา อายุ 22 ปี ภูมิลำเนา อ.ละงู จ.สตูล ถูกสะเก็ดที่ขา ลำตัว ใบหน้าและมีบาดแผลจากไฟลวก ถูกนำส่งรักษาที่ รพ.ตากใบ ก่อนส่งต่อ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ โดยก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 นายซึ่งสวมชุดนอกเครื่องแบบได้เดินออกมาจากฐานฯ ภายในวัดชลธาราสิงเห เพื่อจะหาซื้อของกิน และเป็นจังหวะที่เดินอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุพอดี

เบื้องต้นพบว่า จุดที่คนร้ายขับคาร์บอมบ์มาจอดไว้ อยู่ตรงสามแยก ใกล้กับบ้านพักนายอำเภอ และตรงข้ามกับกองร้อย อส.ที่ 5 นอกจากนี้อานุภาพของคาร์บอมบ์ที่คาดว่า น้ำหนักประมาณ 50 – 80 กก.ยังส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนในละแวกดังกล่าวและกองร้อย อส.อ.ตากใบได้รับความเสียหาย รวมทั้งได้เกิดเพลิงลุกไหม้ตามมา ก่อนที่เปลวเพลิงจะลุกลามไปที่บ้านหลังหนึ่ง เป็นบ้านสองชั้น จนวอดทั้งหลัง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง อส.นายหนึ่ง ทราบว่าขณะเกิดเหตุ ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอตากใบ ไม่ได้อยู่ในบ้านพัก โดยออกไปทำธุระในตัวเมืองนราธิวาสตั้งแต่ช่วงเย็น


จากข้อมูลของแหล่งข่าว พบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คนสวมหมวกไอ้โม่ง บุกใช้ปืนจี้เอารถยนต์เก๋งยี่ห้อ MG สีบรอนซ์เงิน ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นป้ายแดง ทะเบียน 3599 และเพิ่งจะได้ป้ายขาว และจอดอยู่หน้าบ้านภรรยาของกำลังพลสังกัด ร้อย ทพ.4803 ฉก.ทพ.48 ห่างจากจุดเกิดเหตุ 5 กม.ขับหนีไป ต่อมาประมาณ 1 ชั่วโมงให้หลัง คนร้ายได้ขับมาจอดโดยได้นำป้ายปลอมมาสวมแทนป้ายจริง จากนั้นได้วิ่งไปซ้อนท้ายรถ จยย.ที่ติดเครื่องรอหนีไป ก่อนเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ 3 – 4 วันได้มีการแจ้งเตือนว่า กลุ่มก่อเหตุรุนแรงจะลักลอบนำระเบิดจำนวน 2 ลูกเข้ามาก่อวินาศกรรมที่ อ.ตากใบ
คาร์บอมบ์สนั่นหน้าบ้านพัก นอภ.ตากใบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน