X

นราธิวาส-เปิดแกนนำคาร์บอมบ์-หน้าบ้านพัก นอภ.ตากใบ

EOD.+พฐ.ตรวจจุดคาร์บอมบ์ หน้าบ้านพัก นอภ.ตากใบ พบวัตถุพยานสำคัญ ด้านผู้การค่ายจุฬาภรณ์ ระบุเป็นเหตุความมั่นคง ส่วนพลทหารในสังกัดส่งรักษาต่อที่ รพ.มอ.หาดใหญ่ เชื่อ “นายอับดุลมานะ อุเซ็ง” แกนนำปฏิบัติการทำและวางนำสมุนก่อเหตุ


จากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายลอบนำคาร์บอมบ์ไปจอดบริเวณหน้าบ้านพักของ ว่าที่ร้อยตรี จิรัสต์ ศิริวัลลภ นายอำเภอตากใบ ตั้งอยู่ ต.เจ๊ะเห ก่อนระเบิดขึ้นและไฟไหม้ลุกลาม เหตุเกิดช่วงคืนที่ผ่านมา (29 ก.ย.67) ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านเสียหายหลายหลัง มีผู้บาดเจ็บเป็นนาวิกโยธิน 2 นาย พบซากของรถยนต์ที่ใช้เป็นคาร์บอมบ์ เศษชิ้นส่วนของระเบิดที่ประกอบไว้ในถังแก๊สหุงต้ม น้ำหนัก 50 ก.ก.ป้ายทะเบียนสีขาว 1 แผ่น กระจังหน้าของรถยนต์เก๋งยี่ห้อ เอ็ม.จี.ที่กลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คน ใช้ M 16 บุกจี้ น.ส.มาเรียม ดอเลาะ ภรรยาของ อส.ทพ.สุกิฟลี เพชรเภรี สังกัดกองร้อย ทพ.4803 ถึงหน้าบ้านก่อนขับรถหายไป จากนั้นได้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดแล้วหลบหนีไป จนเกิดระเบิดขึ้น

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ ที่ประจำห้อง CCTV ไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าและระหว่างทาง พบความเคลื่อนไหว นอกจากนี้ นายวีรพัฒน์ บุณฑริก รอง ผวจ.นราธิวาส พร้อม ว่าที่ ร.ท.สรรพศิริ ศิริสวัสดิ์ หน.ศปก.ช่วยเหลือเยียวยาฯ จ.นราธิวาส เดินทางไปมอบกระเช้าเยี่ยมให้กำลังใจ ที่เตียง 7-8 ห้อง ICU ตึก SPICU รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธิน สังกัด หมวดปืนเล็กที่ 1 ร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นย.ทร.33 ทั้ง 2 นายๆ ละ 3,000 บาทแก่ พลทหาร บินหรีม และ พลทหาร อนุวัฒน์ เหมรา


หลังจากนั้น นาวาเอก สันติ เกศศรีพงษ์ศา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ เผยว่า ได้ส่งตัวทั้ง 2 นายขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปรักษาต่อที่ รพ. มอ.หาดใหญ่แล้ว อย่างไรก็ตามเหตุในครั้งนี้เชื่อว่าเป็นความมั่นคง ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าว มีนายอับดุลมานะ อุเซ็ง แกนนำปฏิบัติการที่เป็นมือประกอบและวาง เคลื่อนไหวในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์รายวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน