X

นราธิวาส-ป้ายไม่แดง!มทภ.4 ซิงๆ เก๋าจริง,เร่งล่ามือคาร์บอมบ์

“มทภ.4” ป้ายแดงแต่เก๋า ไม่หวั่นงานงอก เชื่อเอาอยู่!
“บิ๊กศาล” กับภารกิจ “ดับไฟใต้” ประเดิมเคส “คาร์บอมบ์” ใกล้บ้านพัก นอภ.ตากใบ

เสียงตูม! ที่ดังสนั่นช่วงคืนวันที่ 29 ก.ย.67 กึกก้องไปทั่วเขตเทศบาลตำบลเจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่และประชาชนต่างโกลาหลหนีออกห่างจุดคาร์บอมบ์ ซึ่งกลุ่มโจรใต้เหิมเกริมหนัก ขับไปจอดบริเวณหน้าบ้านพักของ ว่าที่ร้อยตรี จิรัสต์ ศิริวัลลภ นายอำเภอตากใบ ก่อนที่จะเกิดประกายไฟและเปลวเพลิงที่ลุกลามตามมา


ถือเป็นอีก 1 เหตุการณ์ที่ส่งผลต่อสภาพจิตใจของชาวบ้านละแวกนั้น บ้านเรือนตรงหน้า ที่พังพินาศจากอานุภาพของระเบิดคาร์บอมบ์ ที่กลุ่มคนร้ายประกอบไว้ในถังแก๊สหุงต้ม น้ำหนัก 50 กก.ในรถยนต์ ยี่ห้อ MG5 สีเทา ทะเบียน 5ขญ 1830 กรุงเทพฯ โดยมี นางสาว มาเรียม ดอเลาะ ภรรยาของ อส.ทพ.สุกิฟลี เพชรเภรี สังกัดกองร้อย ทพ.4803 เป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์


ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าว ได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คน ใช้ M 16 บุกจี้ถึงหน้าบ้าน ก่อนขับหนีไปประกอบระเบิดและสวมป้ายปลอมทับ ต่อมารถยนต์คันดังกล่าวถูกขับมาจอดบริเวณหน้าบ้านพักของ ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอตากใบ ก่อนระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้บ้านเรือนประชาชนโดยรอบได้รับความเสียหายยับเยิน ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 นาย คือพลทหาร กันตยศ บินหรีม อายุ 22 ปี และ พลทหาร อนุวัฒ เหมรา อายุ 22 ปี สังกัด หมวดปืนเล็กที่ 1 ร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นย.ทร.33 ซึ่งเดินออกมาจากฐานภายในวัดชลธาราสิงเห เพื่อหาซื้อของกิน โดนสะเก็ดระเบิดและแรงอัด ขณะนี้ทั้ง 2 นายรักษาตัวที่ รพ.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา



ทางด้าน พลโท ไพศาล หนูสังข์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผอ.รมน.ภาค 4 ซึ่งขึ้นดำรงตำแหน่งต่อจาก พลโท ศานติ ศกุนตนาค “บิ๊กต้น” หลังโปรดเกล้าฯ ได้เรียกประชุมหน่วยความมั่นคง เมื่อวันที่ 2 ต.ค.67 ที่ว่าการ อ.ตากใบ ติดตามความคืบหน้าและเบาะแสของกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้



หลังประชุมเสร็จ “บิ๊กศาล” แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านพักนายอำเภอตากใบ เพื่อสำรวจความเสียหาย ก่อนกำชับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้ประสานงานกัน ในการเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่บ้านเรือนและทรัพย์สินได้รับความเสียหายจากคาร์บอมบ์ครั้งนี้



ขณะที่ข้อมูลจากวงในการประชุมวันนี้ เผยว่า ตรวจพบเบาะแสความเคลื่อนไหวของ “นายมูหะหมัดปาดี มูดอ” แกนนำที่ข้ามแดนจากประเทศมาเลเซีย พร้อมสมาชิกอีก 5 คน หลังเตรียมการวางแผนก่อเหตุ ที่คาดว่าน่าจะมาสมทบกับ “นายอับดุลมานะ อุเซ็ง” แกนนำปฏิบัติการ ที่เป็นมือประกอบและวาง ซึ่งเคลื่อนไหวในพื้นที่

ล่าสุดได้รับการประสานจากงานการข่าว ศปก.อ เมืองนราธิวาส ว่า ผกร.ได้นำระเบิดเข้ามาในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองนราธิวาสแล้วจำนวน 2 ลูก เพื่อเตรียมก่อเหตุในเขตเศรษฐกิจและย่านชุมชน โดยเป้าหมายคือ 1.ตลาดหน้าแขวง ถ.สุริยะประดิษฐ์ 2.สถานบันเทิงโซนบริษัทอีซูซุฯ 3.สถานบันเทิงโซน ถ.ระแงะมรรคา ใกล้ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งกลุ่ม ผกร.มีแนวโน้มจะใช้รถ จยย.บอมบ์ หรือคาร์บอมบ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน