X

นราธิวาส-“ถึงคิวใต้”ชาวบ้านเครียดจัด!ลุ้นซ้ำรอยปี66

“ถึงคิวภาคใต้” ชาวบ้านเครียด ของเก่ายังไม่เคลียร์ ของใหม่ซ้ำเข้าอีก ลุ้นหนักเท่าปลายปี 66 ?
แจ้งเตือน 2 ฉบับ มรสุมจ่อเข้า 9 – 12 ต.ค.และ 10-14 ต.ค.นี้ ด้าน มทภ.4 กำชับกำลังพลทุกหน่วยเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน ย้ำ! “จะไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง”
จ่อคิวใต้ รับไม้ผลัดเหนือcontent/uploads/2024/10/1728466459085.jpg”>
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก แจ้งเตือนฉบับที่ 1 ให้เตรียมพร้อมเนื่องจากจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระหว่างวันที่ 10-14 ต.ค.67 นี้ มีผลกระทบใน 10 จังหวัดภาคใต้ ตั้งแต่จังหวัดเพชรบุรี ลงมาถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่ม

ขณะที่ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ประกาศ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำล้นตลิ่ง ช่วงวันที่ 9 – 12 ต.ค.67 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน ทำให้มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ต้องเฝ้าระวังอ่างเก็บน้ำที่มีปริมาณน้ำมากกว่าร้อยละ 80 และเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันและน้ำล้นตลิ่ง ตั้งแต่ จ.ราชบุรี, เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ระนอง, พังงา, ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี, กระบี่, นครศรีธรรมราช, ตรัง, สตูล, พัทลุง, สงขลา, ปัตตานี, ยะลาและนราธิวาส


ทางด้าน พลโท ไพศาล หนูสังข์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 สั่งการไปยังทุกหน่วยที่ขึ้นตรง ให้เตรียมพร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยครอบคลุมทุกมิติ ทั้งกำลังพล ยุทโธปกรณ์ อุปกรณ์ช่วยเหลือและบริการต่างๆ ตามนโยบายของรัฐบาลและกองทัพบก โดยมั่นใจว่าหน่วยทหารจะบูรณาการกับทุกภาคส่วนเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยได้ทันท่วงที พร้อมระบุ ชาวบ้านรับรู้ได้จากปีที่ผ่านๆมาว่า “ทหารจะไม่ทอดทิ้งประชาชนไว้ข้างหลัง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน