X

นราธิวาส-แม่ทัพ ภ.4 ยัน! ส่งเสริมทุกศาสนา จชต.

มทภ.4 ยันส่งเสริมทุกศาสนา“แม่ทัพภาคที่4” ระบุ! พร้อมส่งเสริมกิจกรรมของทุกศาสนาเท่าเทียมกัน ให้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว


ชมรมพุทธ+วิทยุเครื่องแดง สข.เข้าหารือ “มทภ4” ขับเคลื่อนพุทธศาสนาให้เบ่งบานพื้นที่ จชต.

วันนี้ (16 ต.ค.67) เวลา 15.30 น.ที่ห้องรับรอง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษา กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย เครือข่ายชมรมพุทธศาสนาและประธานชมรมวิทยุเครื่องแดง จ.สงขลา เข้าพบปะหารือและร่วมแสดงความยินดี กับ พลโท ไพศาล หนูสังข์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผอ.รมน.ภาค 4 ที่ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง “หัวเรือใหญ่ของทัพภาค4”


ประเด็นหารือที่สำคัญคือ แนวทางส่งเสริมกิจกรรมทางพุทธศาสนาให้มีความต่อเนื่อง เพื่อให้พุทธศาสนิกชนในพื้นที่แดนใต้ ประพฤตืตนอยู่ในกรอบของพระพุทธศาสนา มีความศรัทธาในหลักคำสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ร่วมกันทำนุบำรุงศาสนสถานวัดวาอารามในพื้นที่ จชต.ให้เปล่งประกายเป็นศูนย์รวมและยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชน


ทั้งนี้ พลโท ไพศาล หนูสังข์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผอ.รมน.ภาค 4 กล่าวว่า “ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มีความยินดีและพร้อมส่งเสริมสนับสนุนประเพณีและวัฒนธรรมของพี่น้องประชาชนทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนาอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อให้เกิดความรักสามัคคักันเป็นหนึ่งเดียว ขณะเดียวกันก็มุ่งหวังให้ชาวไทยพุทธสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามที่มีมาอย่างยาวนาน ให้คงไว้ตลอดไป เชื่อว่าจะทำให้พระพุทธศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและนำสู่การสร้างคนให้เป็นคนดีในสังคมและประเทศชาติสืบไป”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน