X

นราธิวาส-“ฮูกุมปากัต”ใช้ศรัทธานำสู่สันติสุข

ศรัทธาสู่สันติสุข“ฮูกุมปากัต” จิตสำนึกศรัทธาและไร้กฎ หนทางสู่สันติสุข
“มทภ.4” ถก “ผู้นำสี่เสาหลัก” ขับเคลื่อนฮูกุมปากัต (ธรรมนูญหมู่บ้าน 9 ดี) ต้องมีจิตสำนึกศรัทธา ขับเคลื่อนแผนชีวิตที่จะสร้างความเป็นหนึ่งเดียว

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.67 ณ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พลโท ไพศาล หนูสังข์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผอ.รมน.ภาค 4 ประชุมหารือแนวทางขับเคลื่อนแผนชีวิต “ฮูกุมปากัต” เพื่อให้เกิดเป็นวิถีชีวิตที่เป็นรูปธรรม และเป็นหนทางที่จะนำสันติสุขสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

โดยมี นายเสรี ศรีหะไตร ที่ปรึกษา กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า, ระดับผู้บังคับบัญชา กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า, ศูนย์ขับเคลื่อนการศึกษา จชต., นายอำเภอ, กำนัน, ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ 3 จชต.ตลอดจนส่วนราชการเข้าร่วมประชุม


สำหรับการประชุมการขับเคลื่อนฮูกุมปากัต (ธรรมนูญหมู่บ้าน 9 ดี) ครั้งนี้ ได้มีการชี้แจงผลการดำเนินงานในห้วงที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละพื้นที่ได้ขับเคลื่อนและดำเนินกิจกรรมมาเป็นแนวทางจนประสบผลสำเร็จและเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน อีกทั้งร่วมกันเสนอ ระดมความคิดเห็น สร้างกระบวนการ นำไปสู่สร้างความเข้าใจแก้ไขให้ตรงจุด โดยเฉพาะการสร้างความเข้มแข็งกับผู้นำสี่เสาหลักให้มีความเป็นหนึ่งเดียว ประสานการทำงานร่วมกันอย่างเป็นเอกภาพ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ควบคู่กับการขับเคลื่อนในสถานศึกษา ซึ่งปัจจัยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จของการขับเคลื่อนฮูกุมปากัต จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าปราศจากจิตสำนึก จิตศรัทธา และปราศจากกฎของชุมชนที่มีความเข้มแข็ง ถ้าทั้งสามส่วนนี้ไปด้วยกัน การขับเคลื่อนฮูกุมปากัตในหมู่บ้านและชุมชนจะเกิดผลสำเร็จอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน