X

นราธิวาส-ฟิตจัด! ระแงะเตรียมพร้อมสู้อุทกภัย

กองกำลังระแงะฟิตจัด!พร้อมรับมืออุทกภัย

ชาวระแงะลุ้นอุทกภัยรอบแรกปีนี้! ด้านกองกำลังผสมเตรียมยุทโธปกรณ์+กำลังพลพร้อมรับมือ

จากสถานการณ์อุทกภัยหนักสุดในรอบ 50 ปี ช่วงรอยต่อปี 2566 กับปี 2567 ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส ได้รับความเดือดร้อนกว่า 280,000 คน ผู้เสียชีวิต 14 คน ผู้สูญหาย 1 คน รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตร สิ่งสาธารณะประโยชน์และทรัพย์อื่น ๆ อีกจำนวนมาก


โดยพื้นที่ อ.ระแงะ ที่มี 7 ตำบล 61 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบทั้งหมด แต่ระดับน้ำต่างกันตามสภาพภูมิประเทศ ภาพรวมทั้งจังหวัด มีประชาชนชนเดือดร้อนหนัก 158,126 คน เสียชีวิต 4 คน สูญหาย 3 คน โรงเรียน, วัด, มัสยิดและทรัพย์สินอื่น ๆ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก


และวันนี้ ( 24 ต.ค.67) เวลา 08.30 น.ณ ลานที่ว่าการอำเภอระแงะ จ.นราธิวาส นายวิมุตติ อำนักมณี นายอำเภอระแงะ เป็นประธานตรวจสภาพความพร้อมของกำลังพล ยุทโธปกรณ์ต่างๆ เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์อุทกภัยในห้วงฤดูมรสุมที่เริ่มมีฝนตกลงมาในหลายพื้นที่ของ จ.นราธิวาส โดยมี พันเอก สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ฉก.ทพ.45 พร้อมด้วย พันโท ไตรศักดิ์ ปาลินทร ผบ.ร.151 พัน. 3 ร่วมกับส่วนราชการและกำลังพล 3 ฝ่ายในพื้นที่ อ.ระแงะ เข้าร่วม เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนได้อย่างทันท่วงทีตลอด 24 ชั่วโมง สามารถรับมือภัยพิบัติในทุกรูปแบบที่อาจจะเกิดขึ้น เป็นที่พึ่งให้กับประชาชนให้เกิดความมั่นใจในประสิทธิภาพของภาครัฐ



ทางด้าน พันเอก สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ฉก.ทพ.45 ระบุว่า ในห้วงปีที่ผ่านมา อ.ระแงะ เป็นพื้นที่น้ำท่วมหนักที่สุดใน 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส โดยพื้นที่ ต.บองอ, กาลิซา, บาโงสะโต และมะรือโบตก ซึ่งอยู่ติดภูเขา น้ำจะไหลหลากลงสู่ที่ราบและท่วมขังไม่นาน ส่วน ต.ตันหยงมัส ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำทั้งหมดในอำเภอที่ไหลมารวมกัน เป็นจุดที่น่าเป็นห่วง ดังนั้นประชาชนต้องเตรียมพร้อมและติดตามข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยา เพื่อความปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน