X
พิซซ่า

พิซซ่าโฮมเมด หอมละมุนกลิ่นเตาฟืน พร้อมแนะนำเมนูจาก “เคล”ราชินีผัก ณ ไร่คุณพ่อ มหาสารคาม

มหาสารคาม-ตามไปชิมพิซซ่าโฮมเมด หอมละมุนกลิ่นเตาฟืน ที่ “ไร่คุณพ่อ” ออแกนิคฟาร์ม พร้อมแนะนำพิซซ่าผักเคล และเมนูจากราชินีผัก  

พานักชิมสายสุขภาพไปที่จังหวัดมหาสารคาม เพื่อไปชิมพิซซ่าโฮมเมด หอมละมุนกลิ่นเตาฟืน ที่ไร่คุณพ่อออแกนิคฟาร์ม ที่ชูจุดเด่นวัตถุดิบออแกนิค เก็บผัดสดๆ มาประกอบอาหารเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะเมนูจาก “ผักเคล” ซึ่งถือเป็นราชินีผัก เพราะอุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยที่ ไร่คุณพ่อ” จริงจังและจริงใจต่อผู้บริโภค ด้วยการสร้างโรงเรือนปลูกผักเองเพื่อนำมาประกอบอาหารให้ลูกค้ารับประทานได้ทั้งแบบใบสด และแบบปรุงสุก

ดร ศุภชัย สุทธิเจริญ เจ้าของ “ไร่คุณพ่อ” ออแกนิคฟาร์ม เปิดเผยว่า ตนเองได้ลาออกจาการเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ เพื่อกลับมาดูแลคุณพ่อ พร้อมทั้งมีแนวคิดในการทำเกษตรอินทรีย์ในระดับครอบครัวเพื่อทำการปลูกพืชผักไว้รับประทานเอง และเป็นอาชีพเสริม โดยเมื่อประมาณปี 2557 ได้ตัดสินใจปรับสภาพพื้นที่ดินจำนวน 2 ไร่ 3 งาน ซึ่งอดีตเคยเป็นพื้นที่ปลูกไม้ยูคาและมันสำปะหลังมาทำฟาร์มเกษตร แล้วใช้วัสดุที่เหลือใช้ในท้องถิ่น เช่น เศษใบไม้ ปุ๋ยคอก ฟางข้าว และกากตะกอนหม้อกรองอ้อยในโรงงานน้ำตาล ซึ่งใช้หลักกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วย อาศัยจุลินทรีย์ในท้องถิ่นเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาสภาพผืนดินจนมาเป็นวันนี้ มีโรงเรือนปลูกผักอินทรีย์ สลัดผัก มะนาว ผักเคล และเป็นศูนย์ฝึกอบรมนวัตกรรมเกษตรอินทรีย์ไร่คุณพ่อ ให้ความรู้แก่เกษตรในพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนผู้ที่สนใจด้านการเกษตรจากทั่วประเทศ จนต่อมาได้สร้างร้านอาหารเพื่อนำพืชผักเกษตรอินทรีย์ในฟาร์มมาทำเป็นอาหาร ให้กลุ่มคนรักสุขภาพได้มารับประทานและซื้อกลับบ้านไปเป็นของฝากด้วย

ส่วนที่มาของ “พิซซ่าเตาฟืน” ซึ่งเป็นไฮไลท์ของร้านมาจาก ตนเป็นคนชอบทำอาหารและชอบรับประทานพิซซ่า เคยตะเวนกินพิซซ่าทั้งในประเทศและต่างประเทศมาหลายแห่ง จึงได้จดจำรสชาติ กลับมาคิดค้นสูตรและหาข้อมูลในการทำเตาฟืนเอง เพราะการที่พิซซ่าจะอร่อยนั้น เตาอบที่ให้กลิ่นและอุณหภูมิที่พอเหมาะถือเป้นส่วนสำคัญมากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตนก็ลองผิดลองถูกอยู่ระยะหนึ่ง จนสำเร็จและเกิดเป็นร้านพิซซ่าเตาฟืนโฮมเมดที่แรกของมหาสารคาม ซึ่งเราจะเอาพิซซ่าเข้าเตาอบครั้งละ 1 ถาด จะอบให้ทานแบบร้อน ๆ ในเตาที่มีอุณหภูมิสูงมากกว่า 300 องศาเซลเซียล

ทั้งนี้ตัวแป้งพิซซ่าจะเป็นสูตรพิเศษ โดยที่ร้านจะใช้แป้งที่ปรับสูตรพิเศษ นำมาผสมและนวดแป้งใหม่สดทุกวัน ตัวซอสพิซซ่าทำจากมะเขือเทศที่ปลูกในโรงเรือนของฟาร์มและมีวัตถุดิบที่รับมาจากเกษตรกรในพื้นที่มาผสมผสาน ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกหน้าพิซซ่าได้หลากหลาย แต่หน้าพิซซ่าที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นพิเศษก็คือ “พิซซ่าผักเคล” ซึ่งผักเคลถือเป็นราชินีผัก เพราะอุดมไปด้วยวิตามิน K, A,C และสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยกำจัดสารพิษที่สะสมออกจากร่างกาย แคลอรี่ต่ำ รสชาติอร่อย ผู้ที่ไม่ชอบกลิ่นของผักเขียวก็สามารถรับประทานได้ โดยมีราคาขายเริ่มต้นที่ถาดละ 249 บาท หรือ อยากรับประทานผักเคลเป็นเมนูอื่น เช่น ผักเคลอบชีส ที่อบใหม่จากเตาฟืนหอม ๆ ชีสเยิ้ม ๆ ก็อร่อยไม่แพ้ผักโขมอบชีสแบบปกติเลย หรือสายเครื่องดื่มอยากลองสมูทตี้ผักเคล ที่นำผักเคลมาปั่นผสมกับผลไม้นานาชนิด รสกลมกล่อมจากธรรมชาติ ก็สามารถทำให้ดื่มกินง่าย ๆ ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ ไร่คุณพ่อออแกนิคฟาร์ม ถือว่าเป็นร้านที่มีเมนูสำหรับสายรักสุขภาพ และมีอาหารทั่วไปทั้งไทยและตะวันตกให้รับประทานหลากหลาย ตลอดจนมีผักสดออแกนิคที่ใส่ใจดูแลทุกขึ้นตอนการปลูกไปจนถึงการดูแลรักษา เพื่อสร้างผลผลิตที่มีคุณภาพสูง นำออกจากโรงเรือนและปรุงสดใหม่ ส่งต่อความอร่อยถึงจานอาหารลูกค้าแทบทันที

หากนักชิมหรือนักเดินทางท่านใดสนใจ…ร้านตั้งอยู่ริมถนนทางหลวง 2381 บ้านหนองบึง ต.หนองโพธิ์ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม ร้านเปิดให้บริการเฉพาะวันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์ ตั้งแต่ เวลา เปิด-ปิด 10.00 – 18.00 น. หรือโทรศัพท์สั่งจองอาหารล่วงหน้าได้ที่หมายเลข 081-387-2812 หรือสาอบถามได้ที่เพจเฟสบุค ไร่คุณพ่อออแกนิคฟาร์ม มหาสารคาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330