X
mahasarakham

มหาสารคาม แถลงผลงานพัฒนา 67 เชื่อมเครือข่าย ปชส. พัฒนารอบด้านอย่างยั่งยืน

จังหวัดมหาสารคาม แถลงผลการดำเนินงานการพัฒนาจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในรูปแบบใหม่ ทันสมัย กระชับ ชัดเจน ตรงประเด็น และครบถ้วน พร้อมจัดกิจกรรม สานสัมพันธ์สร้างความร่วมมือกับสื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อร่วมการพัฒนาจังหวัดมหาสารคามอย่างรอบด้านและยั่งยืน

จังหวัดมหาสารคาม จัดงานแถลงผลการดำเนินงานการพัฒนาจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ตามแผนพัฒนาจังหวัด ในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างจากทุกปีที่ผ่านมา เน้นเนื้อหาชัดเจน ตรงประเด็น กระชับ และครบถ้วน ภายใต้รูปแบบทันสมัย น่าสนใจ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา สื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

เปิดงานด้วยการนำเสนอผลการดำเนินงานการพัฒนาจังหวัดในปีงบประมาณ 2567 ที่กำลังจะสิ้นสุดลงวันที่ 30 กันยายนนี้ โดยนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในภาพรวม ซึ่งแบ่งเป็นด้านใหญ่ๆ 6 ด้าน ได้แก่

1. ด้านการเกษตร เพิ่มแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร ขุดบ่อน้ำบาดาลระบบพลังงานแสงอาทิตย์ เพิ่มประสิทธิภาพแหล่งน้ำเดิม เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร ยกระดับปศุสัตว์ทั้งโคเนื้อและโคนม

2. ด้านการท่องเที่ยว ร่วมมือกับภาคการศึกษา เช่น มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และภาคเอกชน – สร้างเส้นทางท่องเที่ยว 4 เส้นทาง ที่สอดคล้องกับ 5 แนวคิด (เศรษฐกิจ BCG / ท่องเที่ยวอารมณ์ดี มีความสุข กินดี อยู่ดี ออกกำลังกายดี แบ่งปันดี / ท่องเที่ยวชุมชน / ท่องเที่ยวคาร์บอนเป็นศูนย์ / ยกระดับคุณภาพสินค้า ที่พัก ร้านอาหารร้านค้า ฯลฯ) – ออกแบบผลิตภัณฑ์เสื้อลายอัตลักษณ์ของจังหวัดมหาสารคาม “ลายปูทูลกระหม่อม” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากปูทูลกระหม่อมดอกลีลาวดีลายผ้าสร้อยดอกไม้

3. ด้านการส่งเสริมเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน ส่งเสริมกลุ่มอาชีพใน การยกระดับผลิตภัณฑ์สร้างมูลค่าให้เพิ่มขึ้น สร้างโอกาสและช่องทางการตลาดให้มากขึ้น

4. ด้านคุณภาพชีวิต รณรงค์ส่งเสริมให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดำเนินชีวิตและการบริโภคเพื่อสุขภาพที่ดี “โครงการคนเมืองมหาสารคามสุขภาพดี ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพด้วยวิถีอาหารปลอดภัยและเมืองสมุนไพร”

5. ด้านความมั่นคง ป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร และโครงการ To Be Number One

6. ด้านสิ่งแวดล้อม บูรณาการความร่วมมือทุกภาคีเครือข่ายและดำเนินการอย่างครบวงจรโดยเฉพาะเรื่องขยะ รณรงค์ให้มีการแยกขยะทุกครัวเรือน พร้อมจัดตั้งธนาคารขยะทุกตำบลและเทศบาล (ทุกปกครองท้องถิ่น) จัดทำแก้วเก็บความเย็น 3 ลายอัตลักษณ์ของจังหวัดมหาสารคามพร้อมประสานความร่วมมือกับร้านกาแฟต่างๆ ในจังหวัดมหาสารคามให้ลดราคาเป็นพิเศษเมื่อนำแก้วนี้ ไปใช้บริการ พร้อมแนวทางการพัฒนาจังหวัดมหาสารคาม ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ซึ่งจะยัง สานต่อใน 6 ด้านดังกล่าว โดยยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้นพร้อมกับขยายเป้าหมายและพื้นที่ให้มากขึ้น

ก่อนที่หัวหน้าหน่วยราชการต่างๆ จะขึ้นนำเสนอรายละเอียดการดำเนินงาน DKI พัฒนา ในความรับผิดชอบ ทั้งที่ดำเนินการสำเร็จไปแล้ว และที่จะดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 และ การตอบข้อซักถาม รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่าง ๆ จากสื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ โดยผู้ว่าฯ และรองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม

ปิดท้ายด้วยกิจกรรม “สานสัมพันธ์สร้างความร่วมมือกับสื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์” เพื่อร่วมกับพัฒนาจังหวัดมหาสารคามอย่างมีประสิทธิภาพ รอบด้าน และยั่งยืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330