X
mahasarakham

สิ้นแล้ว…หลวงปู่สุทธิพงศ์ ชนุตฺตโม (พระสุทธิธรรมโสภณ) พระสายปฏิบัติแห่งวัดป่าวังเลิง

สิ้นแล้ว…หลวงปู่สุทธิพงศ์ ชนุตฺตโม (พระสุทธิธรรมโสภณ) พระสายปฏิบัติแห่งเมืองตักสิลา เจ้าอาวาสวัดป่าวังเลิง ลูกศิษย์ทั่วประเทศร่วมอาลัย

วัดป่าวังเลิง จังหวัดมหาสารคาม เป็นวัดป่านิกายธรรมยุติที่มีชื่อเสียง สร้างโดยหลวงปู่ พระมหาบุญมี สิริธโร เป็นสำนักปฏิบัติธรรมแห่งที่ 2 (ธรรมยุต) ของจังหวัดมหาสารคาม ตั้งอยู่ เลขที่ 235 หมู่ที่ 9 กม.8 ถนนมหาสารคาม-กาฬสินธุ์ ตำบลท่าขอนยาง อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ติดกับหนองน้ำสาธารณะวังเลิง และป่าชุมชนสาธารณะโคกเลื่อน โดยมีหลวงปู่สุทธิพงศ์ ชนุตฺตโม หรือที่รู้จักกันในนาม พระสุทธิธรรมโสภณ เป็นพระสายปฏิบัติที่มีชื่อเสียงและเป็นที่เคารพนับถืออย่างสูงในจังหวัดมหาสารคาม และวงกว้าง ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส

หลวงปู่สุทธิพงศ์ ชนุตฺตโม ท่านเป็นที่รู้จักในฐานะพระนักปฏิบัติธรรมสายกัมมัฏฐานที่มีความเพียรและอุปนิสัยเรียบง่าย เป็นศิษย์สายพระกัมมัฏฐาน โดยศึกษาแนวทางปฏิบัติมาจาก หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร แห่งวัดป่าวังเลิง ซึ่งเป็นพระป่าร่วมสมัยหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต การปฏิบัติธรรม: หลวงปู่สุทธิพงศ์ ชนุตฺตโม ท่านเป็นที่รู้จักในด้านการปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด และมุ่งเน้นการพัฒนาจิตใจของตนเองและผู้อื่น เป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชนเป็นจำนวนมาก และมีส่วนสำคัญในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในจังหวัดมหาสารคาม และมีความเมตตาต่อทุกคนโดยไม่เลือกปฏิบัติ ท่านจึงเป็นที่เคารพรักและศรัทธาของพุทธศาสนิก และมีลูกศิษย์มากมายทั่วประเทศ

หลวงปู่สุทธิพงศ์ ชนุตฺตโม ท่านเป็นพระที่มีความเพียรในการปฏิบัติธรรมอย่างมาก และดำรงตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่ง เช่น ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม (ธรรมยุต) และเจ้าอาวาสวัดป่าวังเลิง ซึ่งเป็นวัดที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนาในจังหวัดมหาสารคาม และเป็นศูนย์กลางการปฏิบัติธรรมของพระภิกษุสามเณรและพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก

สิ้นสุดการเดินทาง: หลวงปู่สุทธิพงศ์ได้มรณภาพลง ด้วยอาการสงบ ณ โรงพยาบาลมหาสารคาม เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2567 สิริอายุ 82 ปี การจากไปของท่านเป็นที่เศร้าสลดของเหล่าศิษย์และพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330