X

ผลจากการยิงปืนขึ้นฟ้า กระสุนตกใส่หลังคาบ้าน ในช่วงส่งท้ายปีเก่า 62 ต้อนรับปีใหม่ 63

เพชรบุรี-ผลจากการยิงปืนขึ้นฟ้า ในช่วงส่งท้ายปีเก่า 62 ต้อนรับปีใหม่ 63 พบกระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้าน ที่อำเภอชะอำและอำเภอแก่งกระจาน โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนหน้านี้ ทั้ง ผู้ว่าฯและผู้การฯ กำชับสั่งการขอร้องแล้ว แม้จะยิงกันน้อยลง แต่ก็ยังมีการยิงขึ้นฟ้ากันอยู่

เฟซบุ๊กแฟนเพจ ศูนย์รับแจ้งเหตุ ๑๙๑ เพชรบุรี ได้รายงานว่า “เมื่อเวลา 00.25น. ของคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2563 (1 มกราคม 2563) ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งว่ามีการพบกระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้านที่ โชคบุญมี ซอย 2 จึงได้สั่งการไปยัง สภ.ชะอำ ให้แจ้งสายตรวจชะอำ 1212 พร้อมด้วยชุดสืบสวนไปที่เกิดเหตุ เมื่อสายตรวจไปถึงที่เกิดเหตุพบกระสุน 1 นัด เบื้องต้นได้แจ้งให้ชะอำ 30 ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุต่อไป“

ในขณะที่อำเภอแก่งกระจาน ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Mrwisut Poungpamai ได้โพสต์ลงในเฟซบั๊กส่วนตัวว่า “เกือบแล้วเรา เฉี่ยวหัวไปนิดเดียว …. เวลาประมาณ 23.30 น.มีเหตุลูกปืนตกที่หลังคาบ้าน ปลัดปลา ขณะเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ลงมาทานอาหารที่บ้านพัก แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในเขตจังหวัดเพชรบุรี มักมีการยิงปืนขึ้นฟ้า ทั้งนี้ทางด้าน นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ย้ำเตือน ข้าราชการและกำนันผู้ใหญ่บ้าน ให้หยุดการยิงปืนขึ้นฟ้า รวมทั้งได้ให้สัมภาษณ์ออกสื่อหลายๆ สื่อ อาทิเช่น เพจข่าวเพชรบุรี 24 ชั่วโมงเป็นต้น คลิกชม คลิปผู้ว่าย้ำให้เลิกยิงปืนขึ้นฟ้า

ในขณะที่ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้สั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเข้มงวดกวดขัน ตรวจค้นอาวุธปืน พร้อมขอความร่วมมือผ่านสื่อมวลชน ให้ชาวจังหวัดเพชรบุรี หยุดยิงปืนขึ้นฟ้า ไม่ว่าในเทศกาลใดๆ

นอกจากนี้ทางด้านพ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล (เพชรบุรี 2) รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี (ปป.) ในฐานะผู้ดูแลสั่งการ ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพื่อนำเสนอให้ชาวเพชรบุรีทราบ ว่าหากพบเห็นการยิงปืนขึ้นฟ้าให้รับแจ้ง 191 ในทันที ทั้งนี้แม้ภาพรวมในปี 2562 การยิงปืนขึ้นฟ้าจะลดน้อยลง แต่ก็ยังมีผู้ยิงปืนขึ้นฟ้า และมีกระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้านประชาชน ที่ อ.ชะอำและแก่งกระจานดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน