X

จับได้คาหนังคาเขา จนท.ตามรอยหยดเลือด ไปจนพบพรานกำลังชำแหละเก้ง(มีคลิป)

เพชรบุรี-วันที่ 21 มีนาคม 2565 เวลา 08.00 น. คณะพนักงานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ออกลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย ว่าด้วยการป่าไม้ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ขณะออกตรวจลาดตระเวนไปถึงบริเวณพื้นที่ป่าซอยทุ่งกระทิง หมู่ที่ 9 บ้านโป่งสำโหรง ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ ฯ ได้สังเกตเห็นร่องรอยหยดเลือดหยดเป็นทางจึงได้ร่วมกันสะกดรอยตามเส้นทางของหยดเลือด ไปจนกระทั่งพบบุคคลชาย 1 คนกำลังชำแหละซากสัตว์ป่าอยู่ใต้ต้นไม้

จากนั้นพนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้ซุ่มดูอยู่ครู่หนึ่ง โดยมีพฤติการณ์ใช้เชือกรัดคอซากสัตว์ป่าแขวนไว้กับกิ่งต้นไม้แล้วใช้อาวุธมีดแล่หนังออก เมื่อชำแหละหนังออกแล้วเสร็จบุคคลชายดังกล่าวจึงได้แขวนหนังของซากสัตว์ป่าไว้ที่ใต้ต้นไม้ ต่อมาชายบุคคลดังกล่าวได้พบความผิดปกติและสังเกตเห็นคณะพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ จึงรีบวิ่งนำซากสัตว์ป่าที่ชำแหละหนังออกแล้วเป็นตัวไปทิ้งเพื่ออำพรางความผิด ในขณะเดียวกันพนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานมีอำนาจและหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้และติดตามไปจับกุมตัวชายคนดังกล่าวพร้อมซากสัตว์ป่าที่นำไปทิ้งได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นำโดย นายอรรถพงษ์ เภาอ่อน ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นายกษิดิศ จั่นประดับ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ร่วมกันเดินทางเพื่อเข้าตรวจสอบพื้นที่ เกิดเหตุ ดำเนินการตรวจสอบซากสัตว์ป่าพบว่าเป็นซากอีเก้ง หรือเก้ง หรือ ฟาน (Muntiacus muntjak) ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 198 ร่องรอยของซากสัตว์เก้ง ดังกล่าว มีรอยกระสุนปืนทะลุบริเวณต้นขาหลังด้านซ้ายเข้าสู่ด้านในจนทำให้เสียชีวิต

คณะพนักงานเจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวบุคคลดังกล่าวไว้ สอบถามชายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือนายนิคม นาคพี่น้อง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ที่ 9 ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากการตรวจค้นบริเวณโดยรอบโดยละเอียด ปรากฏพบ 1.)ปืนลูกซองเดี่ยว ยาว เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ไม่ปรากฏเลขทะเบียน (ไม่ทราบยี่ห้อ) 2.) กระสุนลูกซองเบอร์ 12 บรรจุในรังเพลิง จำนวน 1 นัด 3.) กระเป๋าเป้ จำนวน 1 ใบ ข้างในบรรจุกระสุนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 6 ลูก , ปลอกกระสุนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 2 ลูก , ตะกั่ว 1 แท่ง , ลูกตะกั่วหัวจีบ 34 ลูก


คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันพิจารณาแล้ว การกระทำดังกล่าวข้างต้นทั้งหมดของนายนิคม นาคพี่น้อง เป็นการกระทำความผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 และพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 ดังนี้ รวม 9 ข้อหา และได้นำตัวนายนิคม นาคพี่น้อง ผู้ถูกจับ พร้อมของกลางและเอกสารที่เกี่ยวข้องไปแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองพลับ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน