X

จับได้แล้ว มือปืนรับจ้าง ผู้ลั่นไกสังหาร “สาโรจน์บางเค็ม”

เพชรบุรี- ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 แถลงความคืบหน้า คดียิงสาโรจน์บางเค็ม ในลานวัว ออกหมายจับแล้ว 2 คน ได้ผู้ต้องหาแล้ว 1 คน เป็นมือปืนรับจ้าง พร้อมย้ำจะขยายผล ขุดรากถอนโคนผู้ร่วมลงมือ และผู้จ้างวานต่อไป

เมื่อเวลา 13.30น.วันที่ 16 ม.ค.2566 ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ท.นัยวัฒน์  ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พร้อม พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักดิ์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และ ว่าที่ พ.ต.อ.อภิรักษ์  เพิ่มชัย ผกก.สภ.บ้านลาด ได้ร่วมแถลงข่าว ความคืบหน้า คดียิงสาโรจน์บางเค็ม โดยล่าสุด ได้จับกุมผู้ต้องหา ได้ 1 รายแล้วคือ นาย ธนพร หรือ นงค์ ผิวเกลี้ยง  อายุ 65 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านลาด ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ บริเวณลานวัวหลังวัดเวียงคอย ม.3 ต.ลาดโพธิ์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี จึงไปตรวจสอบพบนายเรืองโรจน์ หรือโรจน์ นุชศิลป์ อายุ 42 ปี นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน คือ นายนัท ห้วงแสง หลังเกิดเหตุคนร้ายหลบหนีไป

จากการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานจนทราบ และสามารถขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาได้แล้ว 2 ราย คือผู้ขับขี่ จักรยานยนต์มาร่วมก่อเหตุ และ ผู้ลงมือลั่นไก ต่อมา 15 ม.ค.67 จับกุมตัวได้ 1 ราย คือ นายธนพร หรือนงค์ ผิวเกลี้ยง ผู้ลงมือลั่นไกสังหารนายสาโรจน์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ สำหรับสาเหตุเป็นความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ของผู้ที่คาดว่าจ้างวาน นายธนพร มาลั่นไกสังหารนายสาโรจน์บางเค็ม ส่วนผู้ต้องหารายอื่น พล.ต.ท.นัยวัฒน์  ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 ย้ำชัดเจนว่า จะได้สืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจับกุมต่อไปให้ได้


สำหรับ นายธนพร มือปืนรับจ้าง ซึ่งเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ มีประวัติอาชญากรรมดังนี้ ปี 2555 ข้อหา รับของโจร และฆ่าผู้อื่น ในพื้นที่ สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ปี 2563 ข้อหาใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ในพื้นที่สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ปี 2565 ข้อหามีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต(ครอบครองปืนไม่มีทะเบียน) พื้นที่ สภ.ทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี ปี 2566 ข้อหาตัวการในข้อหาเสพยาเสพติด ในพื้นที่ สภ.บางหลวง จังหวัดนครปฐม ทั้งนี้ ได้นำ นายธนพร ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านลาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย แลละสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
5 พย. 66 ยิงสาโรจน์ในลานวัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน