X

นรข. ยึดกัญชา 100 กิโลกรัม หลังขบวนการค้ายาเสพติดหยั่งเชิงเจ้าหน้าที่

นครพนม – วันที่ 5 มิถุนายน 2561 ที่สโมสรสัญญาบัตรหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม พลเรือตรี พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง มอบหมายให้ นาวาเอก กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม และนาวาโท อดิศักดิ์ ภาณุโรจนากร หัวหน้าสถานีเรือนครพนม ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชา จำนวน 100 แท่ง พร้อมด้วย พันตำรวจเอก ขวัญชาติ วงศ์ขจรไพบูลย์ ผู้กำกับการ 10 กองบังคับการตำรวจน้ำ พันตำรวจเอก พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม

จากที่สถานีเรือนครพนมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักร บริเวณบ้านนาหนองบก ตำบลไชยบุรี อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันวางแผนจับกุม โดยได้วางกำลังซุ่มตามจุดต่างๆ พร้อมชุดลาดตระเวนตามลำน้ำ กระทั่งเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ก็ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ของเรือกีบดังมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นไม่นานก็เห็นเรือลอยลำออกมา มุ่งหน้าเข้าไปที่บริเวณโรงสูบน้ำบ้านนาหนองบกและท่าจอดเรือตาโสม เมื่อถึงริมฝั่งก็มีชาย 3 คนช่วยกันยกกระสอบลงจากเรือ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวเพื่อเข้าตรวจค้น เมื่อชายทั้ง 3 เห็นเจ้าหน้าที่ก็รีบขึ้นเรือที่ติดเครื่องอยู่หลบหนีไปในความมืด เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณโดยรอบ พบกระสอบปุ๋ย จำนวน 3 กระสอบวางอยู่บริเวณบันไดทางขึ้น เมื่อแกะตรวจสอบภายในพบเป็นกัญชาอัดแท่ง จำนวน 100 แท่ง น้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม รวม 100 กิโลกรัม จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดและนำของกลางทั้งหมดส่ง สภ. ท่าอุเทน เพื่อสืบสวน สอบสวนหากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยจากข้อสังเกตของเจ้าหน้าที่ พบว่ากัญชาที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ เป็นเกรด B ไม่มีกระดาษฟอยล์ห่อหุ้มเหมือนทุกครั้งที่มีการจับกุมและตรวจยึดได้ ทั้งยังมีปริมาณน้อย จึงคาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดส่งมาเพื่อทดสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ ว่ายังมีความเข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามอยู่หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาหน่วยงานความมั่นคงของจังหวัดนครพนม ตลอดจนภาคประชาชนได้มีการบูรณาการกัน เพื่อป้องกันและปราบปรามอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน