X

คณะอนุกรรมการ กอช. ลงพื้นที่นครพนม

นครพนม – คณะอนุกรรมการ กอช. ลงพื้นที่นครพนม พบปะสมาชิกบ้านดงยอ อำเภอธาตุพนม หลังยอดเกินกว่าเป้าหมาย

วันที่ 16 มกราคม 2563 ที่ศาลาประชาคมหมู่บ้านดงยอ หมู่ที่ 7 ตำบลนาถ่อน อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม คณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ ลงพื้นที่พบปะสมาชิกกองทุนการออมแห่งชาติตำบลนาถ่อน เพื่อรับฟังความคิดเห็น แลกเปลี่ยนข้อเสนอแนะ รวมถึงแนวทางส่งเสริมการออมให้เกิดความต่อเนื่อง หลังจากที่ทางอำเภอธาตุพนม ได้ดำเนินการหาสมาชิกมาเข้าร่วมโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ประสบผลสำเร็จสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยในตำบลนาถ่อนมีประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการมากถึง 318 คน จากการเป้าหมายที่ตั้งไว้ 280 คน เพราะทุกคนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการออม ที่เป็นเหมือนขุมทรัพย์ด้านการเงินในอนาคตที่จะทำให้ครอบครัวมีความมั่นคง ทั้งยังได้รับสิทธิสวัสดิการบำนาญจากรัฐบาลอีกด้วย

โดยกองทุนการออมแห่งชาติเป็นกองทุนที่เปิดโอกาสให้กับประชาชนทั่วไป ที่ไม่อยู่ในระบบบำเหน็จบำนาญ เช่นเดียวกับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และพนักงานเอกชน เพื่อเป็นหลักประกันการจ่ายบำนาญและให้ผลตอบแทนแก่สมาชิกที่เป็นแรงงานนอกระบบ พนักงาน ลูกจ้าง เกษตรกร พ่อค้า แม้ค้า เด็กและเยาวชน รวมถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่อยู่ในโครงสร้างของกระทรวงมหาดไทย ที่ยังไม่มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และไม่ได้เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33, 39 และ 40 ทางเลือกที่ 2 และ 3 ให้ได้รับสวัสดิการคล้องกับนโยบายของรัฐในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมโครงการสมัครเป็นสมาชิก จะได้รับเงินสมทบจากรัฐบาลหรือทุกครั้งที่ส่งเงินสะสมจะได้รับเงินสมบทในเดือนถัดไป ตามอายุ ตามเงื่อนไขที่ กอช. กำหนด

สำหรับผลการดำเนินงานในรอบปี 2562 จังหวัดนครพนม ได้กำหนดแนวทางการขับเคลื่อนโครงการ ออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับจังหวัด อำเภอและตำบล โดยในระดับพื้นที่จะมีเครือข่ายประชาสัมพันธ์หมู่บ้านละ 1 คน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและถ่ายทอดข้อมูลของโครงการให้เพื่อนบ้านได้เข้าใจถึงความสำคัญของการออมและรายละเอียดของโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) และอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกใหม่และให้ข้อมูลสมาชิกเดิม เพื่อให้ทุกคนเกิดการออมอย่างต่อเนื่อง โดยมีการตั้งเป้าหมายในการรับสมัครสมาชิก กอช. ไว้ที่ 22,256 คน ซึ่งหลังดำเนินงานปรากฎว่ามีประชาชนให้ความสนใจสมัครเข้าเป็นสมาชิกทั้งสิ้น 24,814 คน เกินกว่าเป้าหมาย 2,258 คน โดยเป็นลำดับที่ 36 ของประเทศ ทั้งนี้ประชาชนที่สนใจยังสามารถสมัครเข้าเป็นสมาชิกได้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน