X

“ครูแก้ว”ร่วมแขวงทางหลวงแผ่นดินนครพนม เปิดถนน 4 เลนช่วงชุมชนหนาแน่น อ.โพนสวรรค์

นครพนม – “ครูแก้ว”ร่วมแขวงทางหลวงแผ่นดินนครพนม เปิดถนน 4 เลนช่วงชุมชนหนาแน่น อ.โพนสวรรค์ เผยเดินหน้าผลักดันขยายช่องจราจร 4 ช่องทางให้ครบทุกอำเภอ

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม แขวงทางหลวงแผ่นดินจังหวัดนครพนม กรมทางหลวง จัดพิธีเปิดถนน 4 เลนบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2028 (ท่าอุเทน-กุสุมาลย์) ตอนโพนจาน-โนนศิวิลัย ร่วมระยะทาง 2 กิโลเมตร งบประมาณ 35 ล้านบาท ช่วงหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลโพนสวรรค์ ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนและมีรถพลุกพล่าน ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนบ่อยครั้ง โดยมี”ครูแก้ว”นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง/ส.ส.นครพนมเขต 1 พรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน และประชาชนในพื้นที่จำนวนหนึ่งเข้าร่วมในพิธีเปิด

นายเดชา พรวนพิทักษ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครพนม เปิดเผยว่าภารกิจของกรมทางหลวง คือการพัฒนาระบบทางหลวงที่สะดวกปลอดภัย เชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ การเข้าถึงและความคล่องตัวที่สมบูรณ์เพื่อขับเคลื่อนประเทศทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม และความปลอดภัยบนทางหลวงให้ได้มาตรฐาน

ด้าน ดร.พุฒิพงษ์ สุดหล้า หัวหน้างานวางแผน แขวงทางหลวงนครพนม และนายพิชัย หิรัญถาวร หัวหน้าหมวดทางหลวงท่าอุเทน ผู้รับผิดชอบและควบคุมในทางหลวงสาย 2028 ในพื้นที่จังหวัดนครพนมตลอดสาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าโครงการพัฒนาทางหลวงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรและขนส่ง ปี 2564 กิจกรรมยกระดับมาตรฐานและเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่ง โดยภายใต้การประสานงานและติดตามอย่างต่อเนื่องของนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาราษฎร คนที่สอง/ส.ส.นครพนมเขต 1

นายศุภชัย โพธิ์สุ กล่าวว่าถนนทางหลวงแผ่นดินสาย2028 เป็นเส้นทางเชื่อมโยงระหว่างอำเภอในจังหวัดนครพนม รวมทั้งเป็นเส้นทางเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดสกลนคร ถึงจังหวัดนครพนม เป็นเส้นทางขนส่งสินค้าที่สำคัญอีกเส้นทางหนึ่ง เนื่องจากอนาคตจะมีปริมาณจราจรสูง จึงจำเป็นต้องขยายช่องจราจร เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร ลดอุบัติเหตุ และลดต้นทุนในการขนส่งสินค้า เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้านการค้าสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศและแผนพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษและสังคมแห่งชาติ ที่สนับสนุนโลจิสติกส์และแผนยุทธศาสตร์ของประเทศ ทั้งนี้ นายศุภชัยได้กล่าวทิ้งท้ายว่าถนนทางหลวงแผ่นดินและทางหลวงชนบทก็ดี ในจังหวัดนครพนมมีเส้นทางที่น่าเป็นห่วงและยังแก้ไขพัฒนาล่าช้าอยู่ 2 อำเภอ คือ 1.ปลาปาก และ 2.โพนสวรรค์ ทั้งนี้และทั้งนั้นจะพยายามดึงงบประมาณมาสร้างถนน 4 เลนให้ครบทุกอำเภอในเวลาอันใกล้นี้

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรี ยอดเพ็ชร คำแสงดี รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครพนม ฝ่ายปฏิบัติ กล่าวว่าประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับคือ 1.เพื่อสนับสนุนและรองรับการขยายตัวของชุมชนที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมรองรับย่านชุมชนหนาแน่น 2.ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ ลดความรุนแรงของอุบัติเหตุ เนื่องจากถนนมีเกาะกลาง มีทางเท้า ระบบระบายน้ำ 3.ทำให้การจราจรในบริเวณนี้ได้รับความสะดวกปลอดภัยและคล่องตัวมากขึ้น และ 4.สามารถรองรับปริมาณจราจรที่เพิ่มมากขึ้น โดยในปีงบประมาณ 2565 นี้ จะขยายช่องจราจร 4 เลนต่อจากหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลโพนสวรรค์ไปถึงวัดพระธาตุโพนสวรรค์ ระยะทาง 1 กิโลเมตร และจะขยายต่อไปจนสุดเขตรับผิดชอบของแขวงทางหลวงแผ่นดินนครพนมผู้ใช้รถใช้ถนนมีข้อสงสัยกรมทางหลวงมีสายด่วน โทร 1586 ในการติดต่อติดตามให้ข้อมูลต่างๆตลอดเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน