X

โตโน่ เตรียมพร้อมว่ายข้ามโขง วันนี้นั่งเรือสำรวจแม่น้ำโขง ก่อนลงว่ายจริง

นครพนม – วันที่ 19 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี “โตโน่”  ภาคิน  คำวิลัยศักดิ์  เตรียมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ตามโครงการ “One Man And  The River  หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ โดยโตโน่ได้เดินทางมาถึงจังหวัดนครพนมในช่วงเช้าและได้เข้าเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาลนครพนมหลังจากนั้นก็เดินทางเข้าหารือเป้นการภายใน กับหัวหน้าส่วนราชการที่ศาลากลางจังหวัดนครพนมในการเตรียมความพร้อมก่อนจะถึงวันว่ายน้ำหลังจากนั้นก็ได้ลงเรือหางยาวเพื่อสำรวจเส้นทางการว่ายน้ำ คร่าว ๆ อีกครั้งหนึ่ง โดยมีกลุ่มชมรมนกเป็ดน้ำนครพนม  คอยให้ความสะดวก

นายภาคิน  คำวิลัยศักดิ์ หรือ โตโน่  กล่าวก่อนที่จะลงเรือว่า จากการที่มาในวันนี้ ดูขบวนการว่ายน้ำว่าจะขึ้นไปทำกิจกรรมได้ตรงไหนอย่างไรบ้าง กับทางทีมงาน ว่าจะดูแล ให้เป็นระเบียบอย่างไร จุดมุ่งหมายคือ ต้องการช่วยโรงพยาบาลทั้งสองฝั่งให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ เรารักที่นี่ เป็นความตั้งใจ ที่จะทำให้ดีที่สุด และรบกวนชาวบ้านให้น้อยที่สุด  ขอบคุณสื่อมวลชน ขอบคุณจังหวัดนครพนม ที่มาช่วยกันให้งานครั้งดำเนินไปได้  หวังว่า วันที่ 22 ต.ค.จะเป็นวันที่ทุกคนมีรอยยิ้ม ทุกคนมีความสุข หมอและพยาบาลจะได้ทำงานได้เต็มที่มากขึ้น แต่จะช่วยได้มากน้อยอย่างไร ไม่มั่นใจ แต่จะพยายาม ตั้งแต่ซ้อมมาสื่อสารกับทุกคนพยายามทำเต็มที่ ร่างกายเต็ม 100  ไม่มีความกังวลในเรื่องใด ๆ บางทีเราไม่รู้ว่ากระแสน้ำจะนิ่งกว่านี้ หรือแรงกว่านี้ ความสำคัญคือ มาที่นี่ทำไม คือเป้าหมายหลักที่อยากจะทำ ยิ่งช่วยเสริมกำลังให้หมอ พยาบาลได้มากเท่าไร อยากจะทำให้ได้มากที่สุด

ฝากบอกถึงคนไทยหลาย ๆ คนที่เป็นห่วง พยายามทำให้เต็มที่เท่าที่จะทำได้ บอกได้ว่า ว่ายน้ำทำไม คนนครพนมศรัทธาในพญาศรีสัตตนาคราช ท่านเฝ้าดูแลองค์พระธาตุพนม คงอยากบอกว่า อย่าทิ้งขยะในแม่น้ำโขง ให้อาชีพ ให้อาหารกับเรา  ใครจะดราม่าก็ไม่เป็นไร มีความรักความสามัคคีกัน ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ทาง กรุงเทพฯ มีอุโมงค์น้ำ ช่วยตรงที่ไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้อุโมงค์ ถ้าจะดราม่ากัน แล้วจะต้องให้คนที่เค้าอยากมาช่วย คนที่เค้ารัก มีน้ำใจ พ่อแม่พี่น้องชาวนครพนมที่มาวันนี้ ทุกคนอยากมาช่วย ใครจะการเมืองยังไง คิดแค่ว่าจะช่วยหาอุปกรณ์การแพทย์ได้อย่างไร หมอ พยาบาล รักษาหมดทุกคน จะได้กี่บาท กี่แสน กี่หมื่น กี่ล้าน นั่นคือความต้องการของตน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน