X

จังหวัดนครพนม พร้อมใจลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงหายจากพระอาการประชวร

วันที่ 19 ธันวาคม 2565 ที่บริเวณทางขึ้นศาลากลางจังหวัดนครพนม ( หลังใหม่ ) จนถึงบริเวณห้องโถง ชั้น 1 เนื่องแน่นไปด้วยคณะหัวหน้าส่วนราชการ ตุลาการ อัยการ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ตลอดจนประชาชนจังหวัดนครพนม ที่พร้อมใจกันเดินทางมารอประกอบพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ด้วยต้องการให้พระองค์ท่านทรงมีพลานามัยที่แข็งแรงและหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน หลังทราบว่าจังหวัดนครพนมจะประกอบพิธีพร้อมกันในเวลา 14.00 น. กระทั่งเมื่อถึงเวลา นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ประธานในพิธีได้นำทุกคนประกอบพิธีโดยพร้อมเพียงกัน

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า จากที่สำนักพระราชวัง ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระประชวรหมดพระสติด้วยพระอาการทางพระหทัยและทรงเข้ารับการรักษาพระองค์ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พุทธศักราช 2565 ความทราบทั่วกันแล้วนั้น คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ได้รายงานว่าพระอาการโดยรวมคงที่ในระดับหนึ่ง จังหวะการเต้นของพระหทัยควบคุมได้ด้วยพระโอสถ ผลการตรวจพระหทัย พบว่าพระหทัยยังบีบตัวได้ไม่ดีเท่าที่ควร ผลการฉีดสีของหลอดเลือดพระหทัยไม่พบความผิดปกติ คณะแพทย์ได้ถวายพระโอสถและเครื่องมือเพื่อช่วยการทำงานของพระหทัย พระปัปผาสะ พระวักกะ และติดตามพระอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป ทำให้ทุกคนมีความเป็นห่วงและอยากให้พระองค์ท่านทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพลานามัยที่แข็งแรงโดยเร็ววัน จึงได้พร้อมใจกันเดินทางมาร่วมประกอบพิธีลงนามถวายพระพรในวันนี้ สำหรับประชาชนที่ไม่ได้มาในวันนี้ ก็ยังคงมาสามารถมาลงนามถวายพระพรในวันหลังได้ ที่บริเวณห้องโถงชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังใหม่) หรือถ้าไม่สะดวก ก็สามารถที่จะลงนามถวายพระพรผ่านระบบออนไลน์ ได้ที่เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์

นอกจากนี้จังหวัดนครพนมยังมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนา ถวายพระพรชัยมงคลตามวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ในเวลา 18.00 น. ด้วยพิธีดังกล่าวชาวพุทธเชื่อว่าเป็นการปฏิบัติบูชา ที่นอกจากจะเป็นพุทธานุสติแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันภัยอันตรายต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น เป็นการเสริมชะตาให้ยืนยาว เป็นมงคลในชีวิต ทำให้มีความเป็นอยู่ที่ปราศจากโรคภัยทั้งหลายทั้งปวง จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดนครพนมทุกท่าน ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณได้เช่นเดียวกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน