X

คณะกรรมการหมอพื้นบ้าน จ.นครพนม พิจารณาต่ออายุใบรับรอง/ขึ้นทะเบียนใหม่ รวม 33 ราย

วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ที่ห้องประชุมร่มฉัตร (ชั้น 2) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการหมอพื้นบ้านจังหวัดนครพนม เพื่อพิจารณาต่ออายุหมอพื้นบ้าน ที่หนังสือรับรองหมออายุ และที่จะขึ้นทะเบียนใหม่ โดย มีนายขันชัย ขันทะชา นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ (ด้านบริการทางวิชาการ) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ร่วมประชุมฯ

นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า เนื่องจากในปี 2566 มีหมอพื้นบ้านที่มีคุณสมบัติครบตามเกณฑ์ที่ขอขึ้นทะเบียนรับรองเป็นหมอพื้นบ้าน โดยเป็นหมอพื้นบ้านที่อยู่ในชุมชนได้รับความนิยมยกย่องจากชุมชนที่สืบทอดกันมายาวนาน ไม่น้อยกว่า 10 ปี เป็นหมอพื้นบ้านรายใหม่ จำนวน 30 ราย เป็นหมอพื้นบ้านอยู่ในพื้นที่อำเภอธาตุพนม 12 ราย อำเภอปลาปาก 4 ราย อำเภอเรณูนคร 2 ราย อำเภอวังยาง 3 ราย อำเภอบ้านแพง ราย และอำเภอนาแก 8 ราย หมอพื้นบ้านรายเก่าต่ออายุ จำนวน 3 ราย เป็นหมอพื้นบ้านอยู่ในพื้นที่อำเภอปลาปาก 1 ราย อำเภอเรณูนคร 1 ราย และอำเภอนาแก 1 ราย รวมทั้งสิ้น 33 ราย ซึ่งที่ประชุมมีมติรับรองหมอพื้นบ้าน 32 ราย อีก 1 ราย ให้พื้นที่หาข้อมูลรายละเอียดการใช้สมุนไพรเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาขึ้นทะเบียนรับรองหมอพื้นบ้านในปีถัดไป

ที่ประชุมได้รับทราบผลการคัดเลือกพื้นที่ต้นแบบดีเด่นแห่งชาติ ด้านการแพทย์แผนไทยฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการหมอพื้นบ้านจังหวัดนครพนม ระเบียบกระทรนวงสาธารณสุขว่าด้วยการรับรองหมอพื้นบ้าน พ.ศ.2562 คุณสมบัติและหลักเกณฑ์การพิจารณารับรองหมอพื้นบ้าน ผลการดำเนินงานด้านภูมิปัญญา การขึ้นทะเบียนหมอพื้นบ้านจังหวัดนครพนมที่ผ่านมา การถอดบทเรียนใบลานในการรักษาโรค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน