X

ตม.นครพนม เข้มระดมกวาดล้างต่างด้าว OVERSTAY จับหนุ่มใหญ่แดนปลาดิบมาอยู่เกิน 167 วัน

ตามนโยบาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติ ที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ทั้งประเภทที่เข้ามาแล้วอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต และประเภทที่ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมายสร้างความเสียหายให้กับระบบเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงของประเทศเป็นอย่างมาก

สตม. โดย พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฆ์ สัจพัน ธุ์ ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้ระดมกวาดล้างบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเกิน กำหนดอนุญาต(OVERSTAY) และลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ในห้วงระหว่างวันที่ 7 – 21 มิ.ย.2566

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2566 เวลา 18.20 น. ภายใต้อำนวยการและสั่งการ ของ พล.ต.ท.เกติ้ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.มนูวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 ให้ระดมกวาดล้างตามนโยบายของ สตม. พ.ต.อ.เกรียงไกร อาริยะยิ่ง ผกก.ตม.จว.นครพนม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวนปราบปราม ตม.1 จ.นครพนม รุกเข้าตรวจสอบบุคคลต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ อ.บ้านแพง จว.นครพนม ตามข้อมูลที่ได้รับจาก สตม. โดย ศทส.ตม. แจ้งว่ามีบุคคลต่างด้าว สัญชาติ ญี่ปุ่น เพศชาย ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่เกินกำหนด จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบยังที่พักอาศัยของภรรยาชาวไทย ซึ่งได้รับแจ้งจากญาติของภรรยาว่าชายชาวญี่ปุ่นดังกล่าว ได้เลิกรากันและออกจากบ้านไปพักอาศัยยังที่อื่นแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อและยังคงพยายามติดตามหาตัวบุคคลต่างด้าวอย่างไม่ลดละ
กระทั่งในเวลาต่อมา ขณะที่เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้ออกลาดตระเวนตรวจสอบในพื้นที่ ได้พบกับบุคคลต่างด้าวคนดังกล่าว บริเวณถนนด้านหน้าของ รพ.บ้านแพง จ.นครพนม จึงได้แสดงตัวเพื่อจับกุมชื่อ นายโคกิ ทานากะ (MR.KOKI TANAKA) อายุ 57 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ถือหนังสือเดินทางญี่ปุ่น จากการ


ตรวจสอบในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง เจ้าพนักงานได้แสดงข้อมูลการเดินทางและข้อมูลการบออยู่ต่อให้ผู้ถูกจับคูยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏในข้อมูลจริง และเจ้าพนักงานได้แจ้งให้ทราบว่าผู้ถูกจับกุมทราบ ในข้อมูลหลักฐานของเจ้าหน้าที่ ผู้ถูกจับกุมได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยครั้งสุดท้ายทาง ตม.จว.นครพนม เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 และได้แจ้งขออยู่ต่อครั้งล่าสุดที่ ตม.จว.นครพนม โดยอนุญาตถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 จากนั้นจึงเป็นการอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตได้สิ้นสุด(OVERSTAY)ลง จำนวน 167 วัน (นับจากวันที่ 1 ม.ค. 66 ถึงวันที่ 16มิ.ย.66) อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 81 จึงได้ควบคุมตัวไปยัง สภ.บ้านแพง จ.นครพนม เพื่อดำเนินคดีต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน