X

มุกดาหาร เมืองกวางตรีร่วมความสัมพันธ์พร้อมเชิญทัวร์ 2 เมืองมรดกโลกเวียดนามกลางทั้งรถยนต์จักรยานยนต์

เนื่องในโอกาสที่จังหวัดมุกดาหาร เป็นเจ้าภาพจัดงาน เดิน-วิ่ง OLYMPIC DAY 2023 เชื่อมสัมพันธ์มิตรภาพไทย-ลาว-เวียดนาม นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้ ให้การต้อนรับ Mr. Le Quang Chien (นายลี กวง เจี๋ยน) สมาชิกคณะกรรมการประจำพรรคสาขาจังหวัดรองประธานสภาประชาชนจังหวัดกวางตรีคนที่ 1 พร้อมคณะ ณ ห้องรับรองภูมโนรมย์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

Mr. Le Quang Chien (นายลี กวง เจี๋ยน) ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ที่จังหวัดมุกดาหารและเมืองกวางตรีมีมายาวนานร่วม 20 ปี ของเมืองคู่แฝดของเมืองชายแดนจังหวัดมุกดาหาร และเมืองชายแดนจังหวัดกวางตรี ทั้ง 2 จังหวัดมีความสัมพันธ์กันมายาวนานทั้งยังได้จัดกิจกรรมร่วมกันทั้งภาครัฐและเอกชนโดยหอการค้าจังหวัดมุกดาหารเสมอมาอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญจังหวัดมุกดาหารยังมีสมาคมชาวไทยเชื้อสายเวียดนามที่การเชื่อมความสัมพันธ์อันดีกับบรรดาญาติมิตรที่อยู่ระหว่าง 2 ประเทศ อีกด้วย

ทางด้านจังหวัดกวางตรีได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ยกระดับความสัมพันธ์ตามบันทึกข้อตกลง ที่เคยทำไว้ให้มีการพัฒนาความสัมพันธ์อย่างยั่งยืนยิ่งขึ้น ในโอกาสนี้ยังได้เชิญผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ร่วมงาน Meet Thailandในเดือนสิงหาคม พร้อมทั้งเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเยือน 2 เมืองมรดกโลก เวียดนามกลางระยะทางประมาณ 245 กม. โดยรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้อย่างสะดวกอีกด้วย

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวขอบคุณในการร่วมเป็นเจ้าภาพโอลิมปิคเดย์ที่จังหวัดมุกดาหาร ทำให้งานมีความยิ่งใหญ่ส่วนเรื่อง MOU ที่เคยลงนามกันไว้เป็นเมืองคู่แฝดก็จะได้ร่วมขับเคลื่อนเพื่อการพัฒนาความร่วมมือ ทั้งยังเห็นพ้องต้องกันว่าควรจะมีการปรับปรุงเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันและอนาคต

 

คณะ Mr. Le Quang Chien (นายลี กวง เจี๋ยน) ยังได้ร่วมเปิดงาน MUKDAHAN BRAND MARKET 2023 ที่ มุกดาหารสแควร์ ณ บริเวณจวนผู้ว่าหลังเก่าหน้าหอนาฬิกา พร้อมทั้งเยี่ยมชมสินค้าผลิตภัณฑ์จากชุมชน ทั้งผ้าและของที่ระลึกที่บ้านมุกดา โดยมีประธานสมาคมชาวไทยเชื้อสายเวียดนามนำคณะชาวเวียดนามในจังหวัดมุกดาหาร ร่วมให้การต้อนรับในโอกาสมาเยือนจังหวัดมุกดาหารในครั้งนี้อย่างอบอุ่น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน