X

นครพนม สาวบัญชีม้าโร่แจ้งความไม่รู้เรื่อง

วันที่ 21 ก.ย. 2566 เวลาประมาณ 09:57 น. น.ส.ชนิษฐา ขอสงวนนามสกุล หรือ น้องเปรี้ยว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม อาชีพกรรมกรรับจ้างทั่วไป ได้เดินทางมาพบ ว่าที่ ร.ต.ท.หญิง ปาริฉัตต์ ทาบทอง รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม พนักงานสอบสวน โดยแจ้งว่า เมื่อประมาณช่วงเดือนมิถุนายน 2566 ตนได้ถูกชักชวนจากทางเฟสบุ็คว่ามีงานออนไลน์เพื่อโปรโมตเว็บรายได้ดี จึงสนใจลองสมัคร จากนั้นจะมีข้อความติดต่อกลับมา โดยแนะนำให้ตนต้องเปิดบัญชีธนาคารเพื่อสร้างรายได้ รวมถึงผลประโยชน์ที่ได้รับง่ายๆอย่างน่าสนใจ ทำให้เกิดความสนใจและหลงเชื่อด้วยการเปิดบัญชีธนาคารผ่านทางออนไลน์ ให้กับมิจฉาชีพนี้ถึง 7ธนาคาร โดยที่ได้รับผลประโยชน์ตอบแทนตั้งแต่ 200-400บาทต่อบัญชี ซึ่งทุกบัญชีตนเปิดบัญชี จะมีคนคอยแนะนำวิธีการสมัครเปิดบัญชีธนาคารต่างๆให้ทั้งหมด ตนเพียงทำหน้าที่ยืนยันตัวตนผ่านทางแอพ NDID แอปพลิเคชั่นยืนยันตัวตนเปิดบัญชีออนไลน์กับบางธนาคารด้วยตนเอง ทั้งนี้ตนก็ไม่ได้เฉลียวใจว่าบัญชีที่กำลังเปิดนั้นถูกหลอกให้เปิดเป็นบัญชีม้า ที่กำลังสร้างความเดือดร้อนบนโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้

กระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ 18และ19 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีข้อความจากทางธนาคารว่าบัญชีได้ถูกอายัดและไม่สามารถทำธุรกรรมต่างๆบนแอพของธนาคารได้ จึงได้สอบถามไปยังธนาคารแจ้งถูกอายัดดังกล่าว จึงทราบว่าถูกอายัดจากการเกี่ยวข้องกับมิจฉาชีพ โดยเจ้าหน้าที่ของธนาคารแนะนำให้โทรติดต่อสอบถามไปยัง 1441ตำรวจไซเบอร์ เพื่อสอบถามจึงทำให้ทราบว่าบัญชีนั้นได้ถูกนำไปใช้เป็นบัญชีม้าให้กับมิจฉาชีพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ได้ให้เบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจของที่มีผู้เสียหายแจ้งความไว้ ทั้งนี้เพื่อให้ตนมีโอกาสชี้แจงหรือให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แจ้งขออายัดบัญชีต่อไป

 

จากปัญหาจากบัญชีที่ถูกอายัดในครั้งนี้ เปรี้ยว ได้กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ตนและครอบครัวพากันเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะเงินที่มีทั้งหมดก็ได้เก็บอยู่ในบัญชี มีเงินที่นายจ้างเพิ่งโอนจ่ายค่าแรงเพิ่งโอนเข้าบัญชีธนาคาร ถึงแม้ว่าจะเป็นคนละบัญชีกันกับที่ถูกอายัดไว้ก็ตาม แต่บัญชีอื่นที่มีทั้งหมดก็ถูกระงับไปด้วย

เมื่อผู้สื่อถามต่อว่า อยากจะฝากบอกไปถึงคนอื่นๆที่อาจต้องตกเป็นเครื่องมือบัญชีม้าของมิจฉาชีพอย่างไร น.ส.ชนิษฐา หรือน้องเปรี้ยว ได้ขอฝากเตือนผ่านสื่อว่า หากใครที่เคยถูกชักจูงให้เปิดบัญชีแล้วไม่ได้ถือบัญชีอยู่ไว้กับตัวหรือเปิดบัญชีไว้ให้ใครแล้วก็ตาม ขอให้รีบไปติดต่อที่ธนาคารเพือปิดบัญชีไว้ก่อนจะดีกว่า จากนี้ไปก็ไม่ทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้นจากผลที่ได้เปิดบัญชีม้าที่ได้เคยเปิดไว้ขณะนั้น หากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนอะไรก็พร้อมให้ข้อมูลตามความเป็นจริงทั้งหมด ขอเพียงอย่าปิดบางบัญชีที่ไม่เกี่ยวข้องให้ตนได้ถอนเงินออกมากินใช้ในยามนี้ แม้ว่าจะมีในบัญชีอยู่เพียงพันกว่าบาทก็ตาม แต่มันมากครอบครัวของหนูมากในเวลานี้ น.ส.ชนิษฐา หรือน้องเปรี้ยว ได้กล่าวทิ้งท้ายทั้งน้ำตา

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน