X

พาณิชย์จังหวัดนครพนม ออกร้านธงฟ้าลดราคาไข่ไก่ช่วยค่าครองชีพประชาชน เพิ่มตลาดให้ผู้ผลิต


วันที่ 11 ตุลาคม 2566 ที่บริเวณหน้าสวนชมโขง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครพนมจัดกิจกรรมกิจกรรมเชื่อมโยงจำหน่ายไข่ไก่ เพื่อลดค่าครองชีพประชาชน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักของประชาชนที่เดินทางมาซื้อไข่ไก่ไปไว้รับประทาน เพราะมีราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด โดยเมื่อซื้อแล้วต่างก็มีการบอกต่อไปยังครอบครัวอื่น ๆ เพื่อที่จะได้ออกมาซื้อหาได้ทัน เพราะแต่ละคนสามารถซื้อได้ในจำนวนจำกัด คือไม่เกินคนละ 2 แผง เท่านั้น

นางจุฑารัตน์ ศรีโมรา พาณิชย์จังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า จากที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้สั่งการให้หาทางลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายในลงพื้นที่ตลาดสดมีนบุรีเพื่อตรวจติดตามการจำหน่ายไข่ไก่ทำให้ทราบถึงข้อมูลและแนวโน้มตลาดที่ในช่วงเทศกาลกินเจของทุก ๆ ปี จะเป็นช่วงที่มีความต้องการบริโภคไข่ไก่ลดลง และส่งผลให้ราคาไข่ไก่อ่อนตัวลงตามไปด้วย ดังนั้น สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครพนม จึงได้ร่วมกับ กรมการค้าภายใน จัดกิจกรรมเชื่อมโยงจำหน่ายไข่ไก่เพื่อลดค่าครองชีพประชาชนขึ้น

โดยร่วมกันออกบูธจำนวน 2 จุด คือบริเวณหน้าสวนชมโขง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม และบริเวณหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครพนม เพื่อจำหน่ายไข่ไก่เบอร์ 3 ให้กับพี่น้องประชาชนในราคาแผงละ 110 บาท จากปกติราคาแผงละ 130 บาท ระหว่างวันที่ 11 และ 12 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 – 12.00 น. ซึ่งแต่ละจุดจะจำหน่ายวันละ 150 แผง แต่ละคนสามารถซื้อได้ไม่เกิน 2 แผง เพื่อเป็นการกระจายสินค้าให้กับครอบครัวอื่น ๆ ได้ซื้อหาไปรับประทานด้วย โดยกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถซื้อไข่ไก่ได้ในราคาที่เหมาะสมแล้ว ยังเป็นการช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดให้เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ ได้มีโอกาสนำผลผลิตไข่ไก่มาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชน เป็นการเร่งระบายผลผลิต ในช่วงนี้ที่เด็กกำลังปิดเทอม และก่อนที่จะเข้าสู่เทศกาลกินเจด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน