X

สาว ปวส.2 ถูกลูกหลงปางตาย หลังกลุ่มวัยโจ๋ก่อเหตุยิงอริ

สาว ปวส.2 ถูกลูกหลงปางตาย หลังกลุ่มวัยโจ๋ก่อเหตุยิงอริ ตำรวจเร่งเช็คกล้องวงจรปิดล่ามือยิง

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 27 ต.ค.2566  พ.ต.ท.เพ็ชร กิจพฤกษ์ สว.(สอบสวน) สภ.ศรีสงคราม รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณ บ.ปากอูน ต.ศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จึงรายงาน พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม รุดไปตรวจสอบพร้อมแจ้งรถกู้ชีพ รพ.ศรีสงคราม เพื่อรับคนเจ็บส่งรักษาทันที

ที่เกิดเหตุเป็นสี่ แยกซอยเทศบาล 5 พบร่างผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ น.ส.ธิดาพร หรือ เปรี้ยว โทรัตน์ อายุ 23 ปี ชาว บ.ขว้างคลี ม.20 ต.บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์จ.นครพนม นักศึกษาชั้น ปวส.2 วิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.ศรีสงคราม ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบ นำตัวคนเจ้บส่ง รพ.ศรีสงคราม ก่อนส่งมารักษาที่ รพ.นครพนม ในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่ในงานประเพณีแข่งเรือยาวออกพรรษา ริมปากน้ำอูน กลางคืนมีการแสดงคอนเสิร์ตและการละเล่นต่าง ๆ ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาช่วงตี 1 เป็นช่วงที่คอนเสิร์ตเลิกแสดง วัยรุ่นที่ไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก ต่างคนต่างแยกย้ายกลับบ้าน โดยตำรวจได้นำเครื่องขยายเสียงประกาศให้กลุ่มวัยรุ่นที่ยังอารมณ์ค้างให้พากันกลับบ้าน นอน

ซึ่งกลุ่มคนเจ็บซึ่งมีด้วยกัน 3  คนกำลังจะกลับบ้าน โดยขับรถ จักรยานยนต์ซ้อน 3 มี น.ส.ธิดาพร คนเจ็บนั่งซ้อนท้ายสุด ขณะมาถึงสี่แยกร้านของชำ พบกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบจำนวนมาดักรออยู่ตรงสี่แยก น.ส.ธิดาพร ถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงด้านหลัง ได้รับบาดเจ็บที่กกหูซ้าย กระสุนฝังในอาการสาหัส จึงรีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสงครามก่อนส่งต่อไปรักษาที่ รพ.นครพนมเนื่องจากได้รับบาดเจ็บอาการ สาหัส

พ.ต.อ.ศรีนคร กล่าวต่อว่า  จากการสอบปากคำเพื่อนผู้ถูกยิงที่มาด้วยกัน ให้การว่าหลังถูกยิง น.ส.ธิดาพร ก็หงายท้องตกจากรถทันที  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุแต่ยังไม่พบปลอกกระสุน จึงได้ตรวจเช็คล้องวงจรปิดรอบ ๆ บริเวณที่เกิดเหตุพร้อมสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ  ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยกลุ่มนี้อาจยิงปืนด้วยความคึกคะนอง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลอยู่ แล้ว

ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อสืบหาเบาะแส คาดว่าจะได้ตัวมือปืนในเร็วๆ นี้ ทราบจากญาติว่า น.ส.ธิดาพร คนเจ็บ มีอาการสาหัส หากญาติถอดเครื่องช่วยหายใจน้องเปรี้ยวก็จะเสียชีวิตทันที  ก็จะนำศพส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่ เพื่อหาหัวกระสุน และสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ด้านชาวบ้านที่อยู่ บริเวณสี่แยกปากอูน กล่าวว่า หลังคอกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบจำนวน ถือไม้และอาวุธที่พอหาได้ข้างทางไล่ตีกัน ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนีไป

ด้านนางวารี โทรัตน์ อายุ 57 ปี แม่ น.ส.ธิดารัตน์ คนเจ็บ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูกทั้งหมด 5 คน โดยน.ส.ธิดารัตน์ เป็นลูกคนที่ 4 ก่อนเกิดเหตุได้ไปดูคอนเสิร์ตกับกลุ่มเพื่อน 3-4 คน ส่วนแฟนไปตามหลัง โดยลูกสาวถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่กกหูซ้าย  ตอนนี้อาการโคม่า ไม่ได้สติ คาดว่าอาจถูกลูกหลงจากการทะเลาะกันของกลุ่มวัยรุ่น เพราะลูกสาวตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร จึงอยากวิงวอนให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน