X

กกต.นครพนมจัดอบรมโครงการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งให้เป็นมืออาชีพ

กกต.นครพนมจัดอบรมโครงการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งให้เป็นมืออาชีพ กิจกรรมจัดอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ดำเนินการเลือกระดับจังหวัด และระดับอำเภอ

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องยามดี เอ โรงแรมเวลาดี อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม เวลา 09.00 น.นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้กล่าวว่า โครงการพัฒนาบุคลกรที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งให้เป็นเป็นมืออาชีพ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดำเนินการและกระบวนกสรการได้มาซึ่ง ส.ว.และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปถ่ายทอดให้แก่พนักงานเจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกสาขาอาชีพที่สนใจจะสมัครให้ไปขอรับใบสมัคร ณ ที่ว่าการอำเภอที่ท่านมีภูมิลำเนาอยู่

ด้านนางสาวพิมล โพนทราย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม กล่าวว่า การจัดโครงการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งให้เป็นมืออาชีพ กิจกรรมจัดอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ดำเนินการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2567 วิทยากรระดับอำเภอ ในวันนี้
ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2567 มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2567 และประธานกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกาศ คณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดวันเลือกและวันสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยมีขั้นตอนในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา แบ่งออกเป็น 3 ระดับ

คือ ระดับอำเภอ ระดับจังหวัด และระดับประเทศ ซึ่งการดำเนินการให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อน และดำเนินการเลือกให้เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย การจัดอบรมในครัังนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจให้กับวิทยากรระดับอำเภอ นำความรู้ไปถ่ายทอดให้แก่พนักงานเจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำภอได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด มีผู้เข้าร่วม จำนวน 39คน ประกอบด้วยวิทยากรระดับจังหวัด จำนวน 3 คน และวิทยากรระดับอำเภอทั้ง 12 อำเภอ ๆ ละ 3 คน โดยมีเนื้อหาในการอบรม คือภาพรวมการบริหารงานเพื่อเตรียมการเลือก สว. กระบวนการรับสมัคร การลงคะแนน การนับคะแนน แนวทางการดำเนินการเลือก สว. ระดับอำเภอ และระดับจังหวัดการจัดสรรงบประมาณ วัสดุ อุปกรณ์ การเบิกจ่ายงบประมาณ การสาธิตกระบวนการลงคะแนนและการนับคะแนนและแนวทางการจัดทำแผนการอบรม ก่อนวันรับสมัครและก่อนวันเลือกโดยใช้เงินงบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จำนวน 20,700 บาท (สองหมื่นเจ็ดร้อยบาทถ้วน)

นางสาวพิมล โพนทราย กล่าวถึงวันรับสมัคร พร้อมกันทั่วประเทศ ณ ที่ว่าการอำเภอที่ผู้สมัครมีภูมิลำเนาอยู่ รับสมัครวันที่ 20-24 พฤษภาคม 2567 วันที่ 9 มิถุนายน วันเลือก ส.ว.ระดับอำเภอ วันที่ 16 มิถุนายน วันเลือก ส.ว.ระดับจังหวัด วันที่ 26 มิถุนายน วันเลือก ส.ว.ระดับประเทศ ช่วงเดือน กรกฎาคม 2567 ประกาศผลการเลือก ส.ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน