X

ญาติเชิญดวงวิญญาณ ม.2 ถูกยิงดับกลางถนน แม่ถือไม้เท้าร่ำร้องจะอยู่ยังไงถ้าไม่มีโอ๊ก

ญาติเชิญดวงวิญญาณ ม.2 ถูกยิงดับกลางถนน แม่ถือไม้เท้าร่ำร้องจะอยู่ยังไงถ้าไม่มีโอ๊ก ขณะที่ตำรวจเร่งสอบพยานก่อนขอหมายจับผู้ก่อเหตุ

จากกรณีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้าย 3 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงท้ายทอยน้องโอ๊กอายุ 14 ปี นร.ชั้น ม.2 ตกรถจักรยานยนต์เสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะเร่งเครื่องขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หน้า ร.ร.สหราษฎร์รังสฤษฏ์ ถนนสายศรีสงคราม-ท่าดอกแก้ว อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ขณะที่ ตำรวจ กำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อล่าตัวมือปืนที่ก่อเหตุ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน พร้อมส่งศพน้องโอ๊ก ที่ถูกยิงเสียชีวิตไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น ก่อนจะมอบร่างของน้องโอ๊กให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี  ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้า ล่าสุด เวลา 13.09 น. วันที่ 4 มิ.ย.67 ที่หน้า โรงเรียนสหราษฎร์รังสฤษดิ์ นายเกียรติก้อง อุ่นกลม อายุ 67 ปี พร้อมนางอรดี อุ่นกลม อายุ 53 ปี ลุงและป้าของน้องโอ๊ก พร้อม นายเอ็ม และโอม พี่ชายผู้ตาย ได้นิมนต์พระถาวร ธัมมวโร อายุ 58 ปี รองเจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์ ประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณน้องโอ๊ก จากจุดเกิดเหตุ ให้กลับบ้าน  ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ 5 มิ.ย.67 ตามประเพณีความเชื่อของชาวอีสาน

ทั้งนี้ ญาติได้แต่งขันธ์ห้าโยงสายสิจน์  ที่จุดพบเลือดกองใหญ่หลังจากน้องโอ๊กถูกคนร้ายยิงตกรถ  ซึ่งพระถาวร ได้สวด เพื่อให้ดวงวิญญาณกับสู่บ้าน ก่อนที่จะเป็นวิญญาณ เร่ร่อน  ซึ่งลุงป้าและพี่ชาย ต่างพร้อมใจกันตะโกนเรียกโอ๊กกลับบ้านเฮาเด้อ  ก่อนจะกรวดน้ำและถวายปัจจัย  จึงนำธูปที่จุด 1 ดอกเชิญวิญญาณกลับไปปักไว้ที่กระถางธูปหน้าศพน้องโอ๊กภายในวัดที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่

หลังพระถาวร นำธูปไปปักไว้หน้าหีบศพ นางจอมศรี แม่น้องโอ๊ก ซึ่งป่วยพิการอัมพฤกษ์ ได้ถือไม้เท้าค้ำยันไปตระโกนร้องไห้สะอักสะอื้นบอกลูกชายว่า น้องโอ๊กมาหาแม่ด้วย และแม่จะอยู่อย่างไรถ้าไม่มีโอ๊ก

ขณะที่นายณัฐภูมิ  อยู่ชัง ยุติธรรม จ.นครพนม มอบหมายให้ น.ส.สุพรรณี  ศรีสุพรรณ พนักงานคุ้มครองสิทธิ์และเสรีภาพ และ น.ส.สุภาวดี โทพล นิติกร สำนักงานยุติธรรม จังหวัดนครพนม ได้ลงพื้นที่พบกับนางจอมศรี อุ่นกลม อายุ 54 ปี และนายทนงศักดิ์ อุ่นกลม อายุ 54 ปี พร้อมญาติและผู้ใหญ่บ้าน  เพื่อนำคำร้องให้ญาติกรอกเอกสาร ขอรับเงินช่วยเหลือเยียวยาเหยื่ออาชญากรรม

น.ส.สุพรรณณี กล่าวว่า เคสน้องโอ๊กที่เสียชีวิต  ต้องดูว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายมีการพูดคุยกับผู้ก่อเหตุหรือไม่ แต่ เบื้องต้นน่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ฟันธง และต้องดูสำนวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนเป็นหลัก เพื่อประกอบการพิจารณาจ่ายเงินเยียวยาว่าจะเข้าข่าย ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย จากเหยื่ออาชญากรรมหรือไม่ โดยหากเข้าเกณฑ์ ผู้เสียหายจะได้ค่า เยียวยา จำนวน 1 แสนบาท

ด้าน พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำพยานต่อหน้าสหวิชาชีพเนื่องจากพยานส่วนใหญ่ล้วนเป็นเยาวชน   หากเสร็จในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้ก็จะสามารถออกออกหมายจับได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ตัวคนร้าย ที่ร่วมก่อเหตุและล็อคเป้าหมายไว้หมดแล้ว  ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินขั้นตอนตามกฎหมาย ก่อนจะขอศาลออกหมายจับแก๊งที่ก่อเหตุครั้งนี้โดยเร็วที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน