X

แม่โพสต์ ครูขับรถเหยียบกระเป๋าเด็กนักเรียนทำไอแพด พัง แถมไม่สลด จี้ให้ขอโทษ

นครพนม : แม่โพสต์ ครูขับรถเหยียบกระเป๋าเด็กนักเรียนทำไอแพด พัง แถมไม่สลด จี้ให้ขอโทษ สุดท้ายยอมซื้อเครื่องใหม่ชดใช้

จากการที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Bumbum supattra ได้โพสต์ข้อความ ว่า “ครูโรงเรียนดังในนครพนม ขับรถเหยียบกระเป๋าเด็กนักเรียน ซึ่งในนั้นมี ipad และอุปกรณ์การเรียนเด็ก ของในคือกระจายค่ะ ipad คือแตก แล้วที่พีคกว่านั้นครูโรงเรียนเรียนดังแห่งนี้ไม่ขอโทษเด็กซักคำ และยังถอยรถมาบอกให้โยนกระเป๋าทิ้งไป ถ้าไม่โยนครูลงไปครูจะโยนไปให้ไกลเลยนะ #นี่หรอคะแม่พิมพ์ของชาติ?? สอนเด็กว่า…ทำผิดต้องรู้จักขอโทษ แต่คุณครูทำ

ผิดกลับขอโทษเด็กไม่เป็น #ไม่อายเด็กหรอคะ #แม่พิมพ์ของชาติ” ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีการแชร์และแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขาวงในจังหวัดนครนครพนม

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปที่เจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นของแม่เด็กนักเรียนหญิงของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งของจังหวัดนครพนม โดยเจ้าของโพสต์เปิดเผยว่า ตนได้ทราบเรื่องดังกล่าวหลังเกิดเหตุ จากลุกสาว ว่าถูกครูขับรถยนต์เหยียบกระเป๋าของตนจน ไอแพด ในกระเป๋าแตกเสียหายจนไม่สามารถใช้การได้ และหลังจากขับรถเหยียบกระเป๋าแล้วครูยังถอยรถกลับมาและลดกระจกลงแล้วถามว่ากระเป๋าของใคร ให้เอาไปโยนทิ้งถ้าไม่โยนทิ้งเดี๋ยวครูจะโยนทิ้งให้เอง โดยขณะเกิดเหตุ น้องใบหม่อนซึ่งเป็นลูกสาวตนและเพื่อนอีกสองคน ได้วางกระเป๋าไว้บนถนนบริเวณหน้าห้องน้ำของโรงเรียน และเข้าห้องน้ำโดยมีเพื่อนยืนเฝ้ากระเป๋าอยู่ ชณะนั้นก็มีครูท่านหนึ่งขับรถยนต์ตรงมาที่จุดที่วางกระเป๋าอยู่เพื่อน ๆ ต่างรีบหยิบกระเป๋าของตนเองออกคงเหลือแต่กระเป๋าของน้องใบหม่อน ที่ไม่มีใครหยิบออกให้จึงถูกรถเหยียบจนสิ่งของที่อยู่ภายในกระเป๋าได้รับความเสียหายหลัก ๆ จะเป็น ไอแพด ที่ตนเพิ่งซื้อให้ได้ไม่นาน ที่ตนติดใจคือหลังก่อเหตุแล้วครูคนดังกล่าวยังไม่สำนึกเสียใจกล่าวคำขอโทษ แต่กลับดุด่านักเรียนซ้ำอีก จนทำให้ตนต้องโพสต์ข้อความดังกล่าว

ด้านน้องใบหม่อน เจ้าของกระเป๋า เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนได้วางกระเป๋าไว้ริมถนนบริเวณหน้าห้องน้ำก่อนจะเข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัวโดยทิ้งกระเป่าไว้ให้เพื่อนเฝ้าไว้ ไม่คิดว่าครูจะขับรถมาเหยียบกระเป๋าจนไอแพดที่แม่เพิ่งซื้อให้ที่เก้บอยู่ในกระเป๋าถูกรถทับจนหน้าจอแตกซึ่งหลังเกิดเหตุครูสัญญาว่าจะซื้อเครื่องใหม่ให้แต่ต้องรอร้านให้เขาสั่งให้อีกที

นายสินธ์ สิงห์ศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนนครพนมวิทยาคมเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เชิญคุณตา คุณยายของเด็กเจ้าของกระเป๋าพร้อมเพื่อน ๆ ของเด็กมาพูดคุยเป็นการเบื้องต้น แล้วโดยครูยินดีที่จะซื้อไอแพด เครื่องใหม่ให้ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการสั่งเครื่องมาให้ของร้านค้าซึ่งตนคิดว่าเรื่องน่าจะจบแล้วไม่คิดว่าแม่ของเด็กจะนำเรื่องดังกล่าวมาโพสต์ลงสื่อโซเชียลอีก ซึ่งวันนี้ตนได้เชิญคุณแม่ให้มาพบปะเพื่อพูดคุยหาข้อสรุปกันอีกครั้ง

โดยหลังจากได้มีการพบปะพูดคุยกันระหว่างแม่ของเด็กนักเรียน และคณะผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้ก่อเหตุ โดยขอให้สื่อมวลชนออกนอกห้องสนทนาก่อน โดยบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปอย่างชื่นมื่นหลังมีการปรับความเข้าใจกันแล้ว โดยคุณครูผู้ก่อเหตุยินดีซื้อไอแพดเครื่องใหม่ ทดแทนเครื่องเดิมให้แก่น้องใบหม่อน โดยได้มีการสั่งจองเครื่องและวางเงินมัดจำไว้ให้ร้านค้าแล้วบางส่วนหากเครื่องมาถึงก็จำนำมาส่งมอบให้น้องใบหม่อนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน