X

ลูกลั่น ใครก่อเรื่องรับผิดเอง ผกก.แจงเจอที่ไหนจับทันที

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก และช่องยูทูป “บ่าว เบียร์ธาตุพนม” โพสต์ภาพและคลิปลงโลกโซเซียลอ้างว่ามีคุณป้ารายหนึ่ง ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ชุดใหญ่มูลค่า 90 ล้าน หลังลูกชายไปค้นกระเป๋าเพื่อจะขโมยเงิน แต่ไปเจอลอตเตอรี่ชุด 5 ใบ มูลค่า 30 ล้าน อ้างว่าขึ้นเงินไปแล้ว 60 ล้าน ที่เหลือจะขึ้นเงินในวันเกิดในวันที่ 30 มิ.ย.67 ที่จะถึงนี้ แต่เพื่อนบ้านเจอพิรุธ ถ้าถูกจริงทำไมไม่เอาเงินไปไถ่ถอนจำนองบ้านคืน แถมยังปล่อยให้บ้านทรุดโทรม และยังมีหมายจับคดีฟ้องขับไล่และละเมิดศาล  ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า วันที่ 27 มิ.ย..2567 พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.ธาตุพนม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบนางเปรมมณีฯ เจ้าของบ้าน  ถูกฟ้องขับไล่หลังนำบ้านไปจำนองจำนำที่ธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร แต่ไม่ทราบมูลหนี้ ทนายเจ้าหนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ขอหมายค้นจากศาล จ.นครพนม แต่หลักฐานไม่ครบศาลจึงไม่ออกหมายให้  ส่วนหมายจับยังคงมีอยู่เนื่องจากนางเปรมมณี ละเมิดไม่ไปศาลไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ตามนัด 2 ครั้งศาลจึงออกหมายจับ ซึ่งหมายนี้ยังไม่ยกเลิก

พ.ต.อ.ถวิล  คำเกษ    ผกก.สภ.ธาตุพนม กล่าวเพิ่มว่า  เมื่อไม่สามารถตรวจค้นในบ้านเพื่อหาบุคคลตามหมายจับได้ หากนางเปรมมณีออกจากบ้านเจอที่ไหนตำรวจก็สามารถจับกุมตัวได้ทันที  เพื่อนำตัวส่งไปศาล  จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน ม.3 เพื่อนบ้านยังพบเสียงทะเลาะกับลูกชายคนที่ 2 เชื่อว่ายังอยู่ในบ้าน และทรัพย์สินซึ่งอ้างว่ามีพิพิธภัณฑ์ 1,500 ล้านยิ่งไม่น่าเป็นไปได้ ซึ่งชาวบ้านและผู้นำหมู่บ้านไม่รู้เรื่องด้วย อาจเป็นการกล่าวอ้างหรือไม่

“ส่วนกรณีที่มีผู้นำภาพนางเปรมมณี ถือลอตเตอรี่มาลงโลกโซเซียล หากสามารถพิสูจน์ทราบว่านางเปรมมณี ไม่ได้ถูกลอตเตอรี่ 90 ล้านจริง ก็เข้าข่ายหลอกลวง ผู้เสียหายก็คือสำนักกองสลากฯต้องชี้แจงว่าจริงหรือไม่ว่าถูก 90 ล้าน  แต่ถ้าหากมีใครเสียหายอีก ก็มาแจ้งความได้เพื่อจะดำเนินคดี  ส่วนยูทูบเบอร์ 2-3 คนที่ไปไฟล์สดและนำภาพลงโลกโซเซียล เต้าข่าวก็ว่ากันไปในอีกขั้นตอนหนึ่ง” พ.ต.อ.ถวิล กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีรถกระบะบรรทุกน้ำมาส่งที่บ้านผู้อ้างว่าถูก 90 ล้าน คนส่งน้ำกล่าวว่า มาส่งน้ำที่บ้านหลังนี้มา 3-4 ปีแล้ว ปกติต้องเข้าประตูหน้าบ้าน แต่ปิดล็อกและมีป้ายระบุว่า ส่วนบุคคลห้ามเข้า จึงนำเก้าอี้ 2 ตัวมาหยั่งปีนรั้วส่งน้ำวันนี้ 10 ถังเป็นถังขนาด 20 ลิตร บางครั้งก็ 20 ถังราคา 400-500 บาทต่อครั้ง ทราบว่ามิเตอร์น้ำถูกตัด  ไม่พบเจ้าของบ้านอยู่ในบ้านหรือไม่แชทคุยกันในไลน์และโอนเงินค่าน้ำครั้งนี้ทางไลน์

ด้านนายประจิต ศรีลาศักดิ์ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน  กล่าวว่า ชาวบ้านมาบอกว่าเมื่อคืนนี้ที่บ้านผู้อ้างถูกลอตเตอรี่ 90 ล้าน ยังเปิดไฟสว่างจ้า โวยวายเสียงดังใส่คนข้างบ้านต่อว่าไม่น่ามายุ่งเรื่องของคนอื่น และยังได้ยินเสียงลูกชายคนที่ 2 ที่เคยให้สัมภาษณ์สื่อก่อนหน้านี้ ด่าทอต่อว่าแม่เสียงดังลั่นบ้านว่าใครก่อเรื่องก็รับผิดชอบเอาเอง

ต่อมานางลำพร สุทธิสาร อายุ 67 ปี พี่สาวคนที่ 2 นางเปรมมณี ได้เดินทางขับรถจักรยานยนต์มาที่หน้าบ้าน ได้ตะโกนเรียกนางเปรมมณีน้องสาวลงมาหน้าบ้าน เพื่อรับอาหารเป็นผัดไทย 1 ห่อ จึงได้เดินอ้อมไปที่ข้างรั้วบ้านแต่ไม่มีเสียงตอบรับ

ต่อมาจึงเรียกตะโกนอีกครั้ง ก็ได้ยินเสียงตอบรับจากนายอาทิตย์ ลูกชายคนที่ 2 บอกว่าให้เอาผัดไทยไปห้อยไว้ที่หน้าประตูบ้าน จะลงมาเอาเอง หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางออกมาแล้ว โดยมีหญิง 1 คนอ้างตัวมาเป็นลูกจ้าง ขับรถจะเข้าประตูบ้านพอดี นางนำพร จึงวานให้ลูกจ้างรายหนี้ ถือถุงผัดไทยเข้าไปในบ้านด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน