X

รมว.กลาโหม พร้อมให้หน่วยทหารพัฒนาขุดลอกแหล่งน้ำหนองแซะ ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม

วันที่ 27 มิ.ย.67 เวลา 10.30 น. นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่บ้านโพนทอง ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม เพื่อรับฟังบรรยายสรุปแผนการขุดลอกแหล่งน้ำหนองแซะ จากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนทอง และทหารหน่วยพัฒนาที่ 22

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การขุดลอกแหล่งน้ำหนองแซะ ที่เป็นความต้องการของพี่น้องประชาชน ทางกระทรวงกลาโหม พร้อมที่จะสนับสนุนงบประมาณให้หน่วยทหารพัฒนามาขุดลอก เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ในการทำเกษตร การประมง และบรรเทาภัยแล้ง แต่ต้องได้รับความเห็นชอบจาก อบต.และบรรจุเข้าแผนพัฒนาของ อบต.ด้วย ส่วนทางหน่วยทหารพร้อมสนับสนุนในการขุดลอก เพราะมีกำลังพลและเครื่องจักรกลพร้อมอยู่แล้ว พร้อมกันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวพบปะประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะการนำผู้เสพผู้ป่วยเข้ารับการบำบัดรักษา ส่วนตามแนวชายแดนมีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงคอยสกัดกั้นไม่ให้ลักลอบนำยาเสพ จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามา ส่วนผู้ค้ายาเสพติดที่อยู่ตามหมู่บ้าน/ชุมชนก็ต้องมีการไล่จับด้วย สำหับนโยบายการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่ความล่าช้าเพราะมีผู้ไม่เห็นด้วย รัฐบาลจึงต้องทำให้มีความรอบคอบ

สำหรับแหล่งน้ำหนองแซะ บ้านโพนทองหมู่ 1 ตำบลโพนทอง อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนมมีพื้นที่ประมาณ 200 ไร่ สภาพตื้นเขินเนื่องจากไม่ได้รับการขุดลอกมานาน แผนการขุดลอกแบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงที่ 1 ขนาดพื้นที่ 28,562 ตารางเมตร ช่วงที่ 2 ขนาดพื้นที่ 148,469 ตารางเมตร หากขุดลอกแล้วมีพื้นที่ทางการเกษตรได้รับประโยชน์ 381 ไร่ ยางพารา 33 ไร่ นาปรัง 314 ไร่ สวนปาล์ม 34 ไร่ ราษฎรจำนวน 156 ครัวเรือน 348 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน