X

นครพนม​ นรข.เข้มริมโขง​ สกัดยึดยาบ้า​เกือบ​ 300,000 เม็ด​

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน​67 ที่สถานีเรือบ้านแพง​ ต.นาเข​ อ.บ้านแพงจังหวัดนครพนม​ พลเรือตรี​ นรินทร์​ ขาวเจริญ​ ผู้​บัญชาการ​หน่วยเรือ​รักษา​ความสงบ​เรียบร้อย​ตาม​ลำ​แม่น้ำ​โขง​ มอบหมายให้​นาวาเอก​ วรรณะ​ เกื้อทิพย์​ ผบ.นรข.เขตนครพนม​ แถลงข่าว​ร่วมกับ​ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ ทั้ง​ พิสูจน์​หลักฐาน​ ทหารพราน​ ตชด.​ ตำรวจ​ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอบ้านแพง​ แถลงผลการตรวจยึดยาบ้าจำนวน​ 2 กระสอบ​ 149 มัดประมาณ​ 299,000 เม็ด​ ได้ที่บริเวณ​กระท่อมข้างคลองส่งน้ำ​ บ้านโพธิ์​ไทร​ ต.ไผ่ล้อม​ อ.บ้านแพง​ จ.นครพนม​

โดยการนำของ พล.ร.ต.นรินทร์ ขาวเจริญ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาเรียบร้อยตามลำแม่นน้ำโขง ซึ่งได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปกปิดนาม หวังเงินรางวัลนำจับ) ลำเลียงยาเสพติดจาก สปป.สาว ข้ามมาส่งบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.โพธิ์ไทร ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง จ.นครพนม

จึงได้มอบหมายให้ น.อ.วรรณะ เกื้อทิพย์ ผบ.นรข.เขตนตรพนม  สั่งการให้ น.ท.ไพโรจน์ แก้วพลอย หัวหน้าสถานีเรือบ้านแพง นรข.เขตนครพนม ตรวจสอบข่าวพร้อมจัดชุดชุ่มเฝ้าตรวจ​ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ ​20.30 น. จึงได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากสายลับว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้นำยาบ้าไปซุกซ่อนไว้ที่บริเวณกระท่อมข้างคลองส่งน้ำ ทางทิศตะวันออกของหมู่บ้านโพธิ์ไทรไผ่ล้อม อ.บ้านแพง จว.นครพนม ชุดชุมเฝ้าตรวจจึงได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว จนประมาณ 20.30 น. จึงได้ตรวจพบกระสอบปุ๋ย จำนวน 6 กระสอบ สีฟ้าและสีเหลือง) วางอยู่บริเวณข้างกอไผ่ใกล้กับกระท่อมริมคลองส่งน้ำตามที่สายลับแจ้งชุดชุ่มเฝ้าตรวจจึงได้ทำการตรวจสอบกระสอบปุ๋ยดังกล่าวพบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ชุดชุ่มเฝ้าตรวจจึงได้ว่ากำลังโดยรอบพื้นที่เพื่อดักรอคนที่จะมารับกระสอบยาข้าดังกล่าว ในระหว่างที่ดักชุ่มอยู่ได้มีชาวบ้านออกมาฉายไฟตามทุ่งนาและสวนยาพารา

ในบริเวณใกล้เคียง จนเวลาผ่านไปประมาณ 22.30 น. ไม่ผู้ใดมารับกระสอบยาบ้า ชุดซุ่มเฝ้าตรวจจึงได้ทำการตรวจยึดและนำของกลางมาตรวจสอบโดยละเอียดที่ สน.เรื่อบ้านแพง จากการตรวจสอบทั้ง 2 กระสอบพบภายในบรรจุยาบ้า จำนวน 149 มัด โดยยาบ้า 1 มัด มี 10 ถุง เป็นถุงพลาสติกชนิดกดปิดดึงเปิดสีน้ำเงิน​จำนวน 8 ถุงและพลาสติกชนิดกดปิดดึงเปิดสีชมพู บนถุงมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ A จำนวน 2 ถุง ตรวจสอบ​ ถุงชนิดกดปิดดึงเปิดสีน้ำเงินจำนวน 1 ถุง พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 200 เม็ด (ยาบ้าสีแดง 198 เม็ด และยาบ้าสีเขียว 2 เม็ด โดยมีลักษณะเม็ดแดงกลมแบนมีตราอักษรภาษาอังกฤษ WY กำกับอยู่ด้านหนึ่งอีกด้านหนึ่งผิวเรียบ และลักษณะเม็ดสีเขียวกลมแบน มีตราอักษรภาษาอังกฤษ A กำกับอยู่​ ด้านหนึ่ง อีกด้านหนึ่งมีตราอักษรภาษาอังกฤษ Y และ ตัวเลข 1 (Y 1) กำกับอยู่ รวมเป็นยาบ้าจำนวนประมาณ 299,000 เม็ด จึงได้ทำบันทึกการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมได้นำของกลางทั้งหมดส่ง สภ.บ้านแพงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน