X

เปิดประวัติ เสี่ยกร สิทธิกร ธงยศ ว่าที่ สว.ป้ายแดง ลูกหลานนครพนม​ ไม่ธรรมดา

 

ถือว่าไม่ธรรมดา เปิดประวัติการทำงาน เสี่ยกร สิทธิกร ธงยศ วิศกรหนุ่มไฟแรง เจ้าของธุรกิจรับเหมาชื่อดัง ว่าที่ สว.หนุ่มป้ายแดง​ วัย 45 ปี ดรีกรีวิศวกรรมโยธา เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ อดีต สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านแพง ยันที่มา แรงจูงใจ อยากมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ รวมถึงหนุนนครพนม เป็นเมืองหลักแห่งเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว พร้อมสร้างจิตสำนึกให้คนไทย รักสถาบัน ชาติ​ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ชาวนครพนม ภาคภูมิใจได้ สว. ถึง 3 คน

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ที่ จ.นครพนม ต้องยอมรับว่า ไม่ได้บังเอิญ หรือได้มาเพราะโชคช่วย แต่มาจากคุณสมบัติ และความรู้ ความสามารถ รวมถึงความเหมาะสมล้วน สำหรับ การคัดสรร สมาชิกวุฒิสภา ชุดใหม่ในครั้งนี้ ซึ่งมีชื่อ นายสิทธิกร ธงยศ​ หรือที่รู้จัก​ว่า​ “เสี่ยกร” อายุ 45 ปี ลูกหลานสายเลือดชาว อ.บ้านแพง จ.นครพนม ที่ได้ผ่านการสรรหา สมาชิกวุฒิสภา ระดับประเทศ เป็นว่าที่ สมาชิกวุฒิสภาป้ายแดง ในกลุ่มที่ 19 คือ กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพ ผู้ประกอบวิชาชีพอิสระ หรืออื่นๆ ในทำนองเดียวกัน ได้ เบอร์ 122 สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาว อำเภอบ้านแพง​ และชาวนครพนม เป็นอย่างมาก ที่ได้ นักธุรกิจ ดีกรีวิศกร คนรุ่นใหม่ ที่มีความพร้อม ด้านความรู้ ความสามารถ เข้าไปทำหน้าที่ สมาชิกวุฒิสภา และเป็นโอกาสดี ในการคัดสรรสมาชิกวุฒิสภา ครั้งนี้ มี คน จ.นครพนม ได้รับการ สรรหา ผ่านการคัดเลือกระดับประเทศ ถึง 3 คน ประกอบด้วย นายสากล พูลศิริกุล อดีตนายก อบจ.นครพนม ปัจจุบัน มีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมพ่อค้า จ.นครพนม ผ่านการคัดเลือกในกลุ่ม 17 กลุ่มประชาสังคม กลุ่มองค์กร สาธารณประโยชน์ ส่วนอีกคน คือ นายสมหมาย ศรีจันทร์ ผ่านการคัดเลือก กลุ่ม 15 คือ กลุ่มผู้สูงอายุ คนพิการหรือทุพพลภาพ กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มอัตลักษณ์อื่น ปัจจุบันมีอาชีพเกษตรกร

สำหรับ เสี่ยกร หรือนายสิทธิกร ธงยศ อายุ 45 ปี ลูกหลานสายเลือดชาว อ.บ้านแพง จ.นครพนม ประวัติการทำงาน มีดีกรีถือว่าไม่ธรรมดา จบปริญญาตรีเทคโนโลยีวิศวกรรมโยธา สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ปริญญาตรีการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันมีธุรกิจรับเหมาบริษัทชื่อดัง หจก.เอส.ที.เค.เพาเวอร์ ผู้บริหาร ห.จ.ก.ว.รามฤทธิ์รงค์ เอ็นจิเนียริ่ง รับงานเกี่ยวกับโครงการใหญ่ๆในหลายโครงการ​ โครงการก่อสร้างถนน เป็นที่ปรึกษาตำรวจภูธรภาค 4 กรรมการสมาคมกีฬาจังหวัดนครพนม กต.ตร.ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ส่วนเส้นทางการเมือง ยังเคยมีตำแหน่ง เป็นอดีต สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านแพง และยังเป็นคนสนิท ของ สหายแสง นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว อดีตรองประธาน​สภาผู้แทนราษฎร​ ส.ส.เขต 1 นครพนม พรรคภูมิใจไทย ทำงานขับเคลื่อนทางการเมือง เคียงบ่าเคียงไหล่ กันมาหลาย 10 ปี และเป็นนักธุรกิจดาวรุ่ง ที่เป็นที่รักใคร่ เป็นที่รู้จักของ ชาว จ.นครพนม เป็นอย่างดี

สอบถาม เสี่ยกร นายสิทธิกร ธงยศ อายุ 45 ปี เปิดเผยแรงจูงใจ เกี่ยวกับที่มาของการ สมัครสมาชิกวุฒิสภา เพราะต้องการมีส่วนร่วมในการพัฒนาขับเคลื่อนประเทศไทย ให้เจริญเติบโตไปข้างหน้า นอกจากนี้อยากมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนพัฒนา จ.นครพนม ให้เป็นเมืองหลักในการพัฒนา เศรษฐกิจการ ค้า การท่องเที่ยว ที่สำคัญของอีสาน ที่สำคัญอยากเป็นกำลังสำคัญ ในสร้างจิตสำนึกให้คนไทย รักหวงแหน ในสถาบัน ชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ ยืนยันจะทำหน้าที่ดีที่สุด ไม่ให้คนนครพนม ผิดหวังอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน