X

ความเชื่อ และ ศรัทธา “7 เดือน 7” ขอเชิญร่วมงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช จังหวัดนครพนม ประจำปี ๒๕๖๗

วันที่ 4 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดนครพนม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดงานบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ประจำปี ๒๕๖๗ระหว่างวันที่ 7 – 13 กรกฎาคม ๒๕๖๗ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี 7 วัน 7 คืน ณ บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอนุรักษ์สืบสานงานประเพณีในพื้นที่และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและเกิดการกระจายรายได้เข้าสู่จังหวัดนครพนม ในปีนี้กระแสความศรัทธาล้นหลาม ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวรวมทั้งผู้มีที่ศรัทธาจากทั่วสารทิศ ไม่ว่าจะเป็นคนในพื้นที่ นักท่องเที่ยวจากต่างถิ่น นักท่องเที่ยวจากสปป.ลาว อีกทั้งยังได้รับความสนใจจากดารา นักแสดง มาร่วมรำถวายและร่วมพิธีบวงสรวงอย่างคับคั่ง ถือเป็นกระแสความศรัทธาจากคนทุกกลุ่มอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งกิจกรรมในพิธีเปิดงานวันแรก 7 เดือน 7 ชมขบวนแห่เครื่องบูชาพญาศรีสัตตนาคราช สูง 7.7 เมตร การแสดง แสง สี อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา, ขบวนนางรำกว่า 1,000 คน, การแสดง “โขน” รามเกียรติ์ ตอนพรหมพงศ์วงศ์อสุรา รับเชิญจากวิทยาลัยนาฎศิลป์กาฬสินธุ์ นักแสดงกว่า 100 คน, การแสดงวิถีชีวิต ๙ ชนเผ่า ๒ เชื้อชาติ, การแสดงศิลปวัฒนธรรม หมอลำ, การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP, ถนนคนเดิน, มหกรรมโรงทาน ตลอด ๗ วัน และนางรำแขกรับเชิญพิเศษ น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2559 ร่วมรำบวงสรวงในปีนี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม ได้ร่วมมือกับสมาคม บริษัทนำเที่ยวจาก กทม. ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือนำนักท่องเที่ยว จำนวนกว่า 400 คน เข้าร่วมงานและร่วมรำบวงสรวงในครั้งนี้ ซึ่งบางส่วนเป็นนักท่องเที่ยวสายศรัทธาที่เคยร่วมรำบวงสรวงในปีที่แล้วกลับมาเที่ยวซ้ำอีก ถือเป็นกระแสการเดินทางท่องเที่ยวที่ดี นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจกับรูปแบบการท่องเที่ยวที่มีส่วนร่วมในกิจกรรม การได้มาสัมผัสกับประเพณีวัฒนธรรมของท้องถิ่น รวมถึงการแต่งกายชุดชนเผ่าหรือชุดประจำจังหวัด ถือได้ว่าเป็นการสร้างสีสันบรรยากาศของการจัดงาน เพิ่มวันพัก และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ให้มากขึ้น

นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครพนม กล่าวทิ้งท้าย งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราชในปีนี้ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ รวมถึงผู้ที่มีศรัทธาเป็นอย่างมาก ซึ่ง ททท.ได้ประชาสัมพันธ์การจัดงานอย่างต่อเนื่อง โดยใช้ เลข 7 เป็นสัญลักษณ์ในการสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวสายศรัทธาจากทั่วประเทศให้เดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาชมความงดงามและยิ่งใหญ่ตระการตาของขบวนแห่เครื่องบวงสรวง ขอพรองค์พญาศรีสัตตนาคราชที่ตั้งตระหง่านริมฝั่งโขง เสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวที่สัมผัสได้ด้วยตนเอง และยังสามารถท่องเที่ยวเชื่อมโยงเส้นทางตามรอยนาคา 3 จังหวัดสนุก และท่องเที่ยวไปยังประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน