X

ทหารพราน ที่ 2101 ตรวจยึดยาบ้า 482 เม็ด รถจักรยานยนต์ พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

นครพนม : ทหารพราน ที่ 2101 สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจยึดยาบ้า 482 เม็ด รถจักรยานยนต์ พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

วันที่ 6 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค.67 ร.ท.วันชาติ เหมือนปืน ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2101 ฉก.ทพ.21 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฯ เข้าทำการบังคับใช้กฎหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติด ต่อเป้าหมาย กรณีรับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่ว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติด ของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ บริเวณกระท่อมเถียงนาหลังหนึ่ง ภายในทุ่งนา พื้นที่ ม.6 บ้านดอนบาก ต.นางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม สร้างความวิตกกังวลต่อราษฎรในพื้นที่ เกรงว่ายาเสพติดจะแพร่ระบาดส่งผลร้ายเป็นภัยอันตรายต่อเยาวชน และบุตรหลานของตน หน่วยฯ จึงได้เข้าทำการบังคับใช้กฎหมาย ฯ ต่อเป้าหมาย เป็นกระท่อมเถียงนาพื้นที่ดังกล่าว เมื่อไปถึง พบเห็นบุคคลอยู่ที่กระท่อมจำนวน 1 คน ทราบภายหลังคือ น.ส.สดุดี อายุ 43 ปี แสดงท่าทางมีพิรุธ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้แจ้งความประสงค์ขอตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกใส จำนวน 12 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างซ้าย จึงทำการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.สดุดี ฯ ให้การยอมรับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยซื้อมาไว้เสพและแบ่งขาย และให้การเพิ่มเติมว่าได้สั่งยาเสพติด จากผู้ค้าในพื้นที่ไว้จำนวนหนึ่ง โดยได้นัดหมายให้มาส่งให้ ที่ถนนทางการเกษตรในพื้นที่ใกล้เคียง หน่วยจึงจัด กพ.เข้าพื้นเฝ้าตรวจพื้นที่ๆ น.ส . สดุดีฯ ได้นัดหมายผู้ค้าให้มาส่งยาเสพติด บริเวณ ถนนทางการเกษตร เวลาต่อมา ได้มีราษฎรชาย-หญิงขับรถ จักรยานยนต์ เข้ามายังจุด ที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยเฝ้าตรวจอยู่ มีลักษณะตรงตามข้อมูลที่ น.ส.สดุดีฯ ให้การ เจ้าหน้าที่ของหน่วยจึงแสดงตนและสกัดกั้น รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไว้ และทำการสอบถาม ทราบชื่อ นายจีระพันธ์ หรือ นายดำ จากนั้นจึงทำการขอตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า)จำนวนหนึ่ง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิดสีน้ำเงิน ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวา นายจีระพันธ์ฯ ให้การยอมรับว่ายาเสพติดทั้งหมดที่พบเป็นของตนจริง หน่วยฯ จึงทำการประสานกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ เข้าทำการบังคับใช้กฎหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติด ต่อบ้านพักของนายจีระพันธ์ ฯ ที่ ม.4 บ้านแพงวิทยา ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า)อยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิดสีชมพู โดยซุกซ่อนอยู่ในเสื้อเเขนยาวแขวนอยู่ภายในห้องนอน จำนวน 2 ถุงและซุกซ่อนอยู่ในพัดผมแอร์มินิจำนวน 1 ถุง จากการสอบสวนเบื้องต้น นายจีระพันธ์ฯ ให้การยอมรับว่ายาเสพติดที่พบทั้งหมดเป็นของตนเองจริง จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา มาที่ สภ.บ้านแพง เพื่อทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม พบของกลาง จำนวน 4 รายการ ยาเสพติดประเภทที่1(ยาบ้า) จำนวน 487 เม็ด เงินสด จำนวน 19,400 บาท โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 2 คัน

หน่วยฯ ได้ร่วมบันทึกภาพและวิดีโอผู้ถูกควบคุมตัว ตามมาตรา 23 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน