X

หอการค้าฯ มอบเครื่องดื่มส่งกำลังใจนักกีฬาและผู้ฝึกสอน 19 จว.อีสานนับหมื่นคน หลังเจอฝนกระหน่ำ

 

วันที่ 15 ก.ค. 67 ขณะที่ภาคเอกชนโดย ดร.กานต์พนธ์ เตชะเดชอภิพัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดมุกดาหาร มอบหมาย ให้นายสุเทพ ประคองพันธ์ รองประธานหอการค้าฯ ตัวแทนส่งมอบอาหารและเครื่องดื่มพร้อมให้กำลังใจแก่นักกีฬาเซปักตะกร้อหญิง และนักกีฬาประเภทอื่นๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “แก้วมุกดาเกมส์” เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้นักกีฬารวมไปถึงคณะอาจารย์ โค้ช และทีมงาน โดยมีสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว, สมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว, สภาอุตสาหกรรม, ชมรมโรงแรมและที่พัก, ชมรมธนาคารจังหวัดมุกดาหาร, ร่วมเดินทางนำสิ่งของ เครื่องดื่ม ไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจนักกีฬาที่แคมป์พัก ของนักกีฬาที่มาร่วมแข่งขันคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาภาค 3 “แก้วมุกดาเกมส์”

ซึ่งในระหว่างวันที่ 15-18 กค. ตรงกับที่ช่วงมรสุมพาดผ่านจังหวัดมุกดาหารพอดี จึงเกิดฝนตกหนัก – เบา กระจายไปทุกแห่งเป็นระยะ จะมีกีฬาบางประเภทที่ได้รับผลกระทบบ้างแต่เพียงเบาบาง

อย่างไรก็ตามการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “แก้วมุกดาเกมส์” ระหว่างวันที่ 9 – 19 กรกฎาคม 2567 รวม 11 วัน มีนักกีฬาจาก 19 จว.อีสาน คณะกรรมการผู้ตัดสิน ผู้ปกครองญาติมิตร และนักท่องเที่ยวกว่า 10,000 คน กระจายไปตามสนามแข่งขันโรงเรียนในพื้นที่เมืองมุกดาหารแทบทุกแห่ง สถานที่พัก โรงแรม รีสอร์ท และโรงเรียนในเครือข่ายสถานศึกษา ร้านอาหาร สตรีทฟู๊ดเล็ก – ใหญ่ รวมทั้งร้านอาหารเวียดนามประจำถิ่น ร้านของฝาก และบูธจำหน่ายชุดกีฬาต่างคลาคล่ำไปด้วยนักกีฬาและทีมงาน นับเป็นงานที่กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดมุกดาหาร คาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในการแข่งขันกีฬา “แก้วมุกดาเกมส์” มากกว่า 38 ล้านบาท เป็นที่น่าเสียดายช่วงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติในครั้งนี้เจอมรสุมช่วงฤดูฝนที่ตกต่อเนื่อง ส่งผลให้บรรดาร้านค้า ร้านของฝาก และสตรีทฟู๊ดหลายแห่งขาดรายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน