X

ผบช.สตม. รุดเยี่ยมกำลังพลพื้นที่ภาคอีสาน พร้อมย้ำบูรณาการร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน กรณีปัญหาบุคคลต่างด้าวอย่างใกล้ขิด

16 ก.ค. 2567 เวลา 11.45 น. ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสกลนคร พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่กองกำลังพล โดยมี พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4 , พ.ต.อ.ปรีชา เจียห์สกุล รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล รอง ผบก.ตม.5 ,พ.ต.อ.ปัณณวิชญ์ จันทร์สมบูรณ์ รอง ผบก.ฯ , พ.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ เจริญกุล ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.อ.ภัทรพงศ์ อินวรรณา ผกก.ตม.จว.นครพนม, พ.ต.ท.นัฐพล ชมศิริ สวญ.ตม.จว.สมุทรสงคราม ,พ.ต.ท.รัฐนริศร บัวแก้ว สว.ตม.จว.สกลนคร พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด ตม.จว.สกลนคร ร่วมให้การต้อนรับ

 

โดย ผบช.สตม.ได้มอบนโยนบาย แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน จะต้องมีความรู้ในเรื่องของงาน และข้อกฎหมาย ระเบียบ แนวทางปฏิบัติที่มีการเปลี่ยนแปลงของระบบขั้นตอนตรวจคนเข้าเมืองอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสำรวจวัสดุอุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยี ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติตลอดเวลา หากพบขัอขัดข้องต้องรีบรายงานผู้บังคับบัญชา เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาโดยทันที

นอกจากนี้ขอให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราและประชาสัมพันธ์บุคคลต่างด้าวให้ทราบถึงการแจ้งที่พัก (ม.38) และการรายงานตัวหากอยู่เกินกว่า 90 วัน ด้วยระบบออนไลน์ เพื่อเป็นการลดระยะเวลา และลดขั้นตอนของการดูแลบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักร

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวเน้นย้ำต่อเจ้าหน้าที่ฯ ถึงกรณีเมื่อมีคดีอุกฉกรรจ์หรือคดีที่น่าสนใจเกี่ยวกับบุคคลต่างด้าวตกเป็นผู้ต้องหาหรือผู้เสียหาย ขอให้ปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุพื้นที่เกิดเหตุ และสนับสนุนข้อมูลเกี่ยวกับคนต่างด้าวอย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน