X

จังหวัดนครพนม เห็นชอบโครงการใช้เงินกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน จำนวนกว่า 1.7 ล้านบาท

วันที่ 17 ก.ค.67 เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมพระธาตุนคร ศาลากลางจังหวัดนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานการประชุคณะอนุกรรมการพิจารณาการขอรับจัดสรรเงินกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนประจำจังหวัดนครพนม ครั้งที่ 1/2567 เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบโครงการด้านความปลอดทางถนนจังหวัดนครพนม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่ขอรับการจัดสรรเงินกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนประจำจังหวัดนครพนม ของหน่วยงานต่าง ๆ จำนวน 10 โครงการ งบประมาณรวม 1,763,810 บาท โดยมีขนส่งจังหวัดนครพนม ในฐานะเลขานุการและอนุกรรมการกองทุนฯ และหัวหน้าส่วนราชการ/ผู้แทนหน่วยงานในฐานะอนุกรรมการเข้าร่วมประชุม

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า คณะกรรมการกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ได้อนุมัติจัดสรรเงินกองทุนฯ ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย ให้แก่จังหวัดนครพนม จำนวน 3,325,000 บาท สำหรับดำเนินโครงการด้านความปลอดภัยทางถนนในระดับจังหวัด ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดได้แจ้งให้หน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดเสนอโครงการขอรับจัดสรรเงินดังกล่าวปรากฏว่ามีหน่วยงานยื่นคำขอรับการจัดสรร จำนวน 8 หน่วยงาน 10 โครงการ จำนวนเงินรวม 1,763,810 บาท ซึ่งคณะทำงานกลั่นกรองและติดตามโครงการฯได้พิจารณากลั่นกรองความเหมาะสม รวมทั้งตรวจสอบความถูกต้องตามระเบียบหลักเกณฑ์ของโครงการแล้ว จึงเสนอให้คณะอนุกรรมการฯประจำจังหวัดได้พิจารณา ซึ่งที่ประชุมได้เห็นชอบให้ดำเนินการได้ทั้ง 10 โครงการ โดยเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายเด็กและเยาวชน ประชาชนทั่วไป กลุ่มแม่บ้าน พนักงานขับรถยนต์ของส่วนราชการ พนักงานขับรถรับ-ส่งนักเรียน เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจกฎหมายจราจร ปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจร มีจิตสำนึกและมารยาทในการขับรถ เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนจากการขับขี่มอเตอร์ไซต์และรถยนต์ อย่างไรก็ตามรู้สึกเสียดายเงินที่ได้รับจัดสรรมาจำนวน 3,325,000 บาท แต่มีหน่วยงานขอรับการจัดสรรเงินจำนวน 1,763,810 บาท งบประมาณคงเหลือ 1,561,190 บาท ซึ่งเงินที่เหลือต้องส่งคืนกองทุนเพื่อความความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ดังนั้นในปีต่อๆ ไปจึงอยากให้หน่วยงานต่าง ๆ เสนอโครงการขอรับการจัดสรรเงินให้เต็มตามจำนวนที่กองทุนอนุมัติให้ เพราะมีประโยชน์ในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนน ลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน

นางฐานิต์ษา สลางสิงห์ ขนส่งจังหวัดนครพนม กล่าวว่า หลังจากที่คณะอนุกรรมการพิจารณาของรับการจัดสรรเงินกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนประจำจังหวัดนครพนม ให้ความเห็นชอบโครงการแล้ว หน่วยงานที่เสนอโครงการจะต้องลงนามใน MOU กับสำนักงานขนส่งจังหวัดนครพนม และต้องดำเนินโครงการให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2567 พร้อมทั้งรายงานผลการดำเนินงานให้สำนักงานขนส่งจังหวัดนครพนมด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน