X

จังหวัดนครพนม มอบบ้านโครงการบ้านห่วงใย จากใจ GLO ให้นางบรรทม นาบุญ


วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.30 น.นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ส่งมอบบ้านโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO จังหวัดนครพนม ประจำปี 2566 ให้แก่นางบรรทม นาบุญ ณ บ้านเลขที่ 65 หมู่ 16 ตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองนครพนม เหล่ากาชาดจังหวัด ผู้นำท้องที่ท้องถิ่นร่วมกันมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินสงเคราะห์ให้แก่นางบรรทม นาบุญ ด้วย
สำหรับโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO จังหวัดนครพนม ดำเนินการร่วมกันระหว่างกรมการพัฒนาชุมชน โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครพนม กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือ GLO ในโอกาสที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีอายุครบ 84 ปี สืบเนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ และความยากจนของประชาชนในทุกมิติ (TPMAP) เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุกช่วงวัย ตลอดจนขจัดความยากจนตามเป้าหมายการพัฒนาความยั่งยืนจากข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยซึ่งเป็นหน่วยงานในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนโดยพบว่ามีประชาชนที่ประสบปัญหาตามระบบ TPMAP คือมีสภาพบ้านพักอาศัยที่ไม่มั่นคง โครงสร้างบ้านไม่มีความแข็งแรง มีฝาบ้านชำรุด หรือไม่ครบ 4 ด้าน และประตูหน้าต่างอยู่ในสภาพไม่คงทนกับการใช้งาน โดยได้ดำเนินการทั่วประเทศ เป้าหมาย 84 หลัง
ในส่วนของจังหวัดนครพนม ได้คัดเลือกครัวเรือนนางบรรทม นาบุญ ซึ่งเป็นผู้ด้อยโอกาสที่ ครัวเรือนตกเกณฑ์มิติปัญหาด้านที่อยู่อาศัยตามระบบ TPMAP ปี 2566 เพื่อสร้างบ้านให้ใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ปี 2566 จำนวน 200,000 บาท เพื่อสร้างโอกาสความเสมอภาคทางสังคม และลดความเหลื่อมล้ำความยากจนในมิติด้านความเป็นอยู่ตามระบบ TPMAP เพื่อให้ครัวเรือนยากจนเป้าหมายเร่งด่วนที่ตกเกณฑ์มิติด้านความเป็นอยู่ มีบ้านพักอาศัยที่มั่นคงถาว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน