X

นครพนม เชิญชวนนักวิ่งทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมแข่งขันเดิน-วิ่ง ข้ามโขง “นครพนม-คำม่วน มาราธอน 2567” ครั้งที่ 6

จ.นครพนม เชิญชวนนักวิ่งทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมแข่งขันเดิน-วิ่ง ข้ามโขง “นครพนม-คำม่วน มาราธอน 2567” ครั้งที่ 6 (Nakhonphanom-Khammouan Marathon 2024) Season 6 มีผู้สมัครแล้วเกือบ 700 คน


วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวในที่ประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน ภาคเอกชน และนายอำเภอ ครั้งที่ 7/2567 ที่ห้องประชุมพระธาตุพนม ศาลากลางจังหวัดนครพนม ว่า ตามที่จังหวัดนครพนม โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดนครพนม สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม ร่วมกับมูลนิธิศรีโคตรบูร กำหนดจัดการแข่งขันเดิน-วิ่ง ข้ามโขง“นครพนม-คำม่วน มาราธอน 2567” ครั้งที่ 6 (NAKHON PHANOM – KHAMMOUAN MARATHON 2024) Season 6 ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2567 ณ สะพานมิตรภาพไทย–ลาว 3 (นครพนม–คำม่วน) ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานการแข่งขันโดยสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนและประชาชนทุกเพศทุกวัยมีความตื่นตัวในการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ซึ่งรายได้จากค่าสมัครหลังหักค่าใช้จ่าย เพื่อการกุศลเข้ามูลนิธิศรีโคตรบูรสำหรับช่วยเหลือผู้สูงอายุ คนพิการ และโรงพยาบาลในจังหวัดนครพนมสำหรับจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ และเพื่อพัฒนาการศึกษาของจังหวัดนครพนม
นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า หลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมาที่เว็บไซต์ https://rundidi.com/ โดยรับจำนวนจำกัดรวมทุกระยะ 5,000 คน ปรากฏว่า มีนักวิ่งให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันแล้วเกือบ 700 คน แบ่งการแข่งขันเป็น 4 ระยะ คือ มาราธอน 42.195 กม. ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. มินิมาราธอน 10 กม. และ ฟันรัน 5 กม. ผู้ที่สมัคร VIP สามารถเลือกวิ่งได้ทุกระยะ โดยทุกระยะเมื่อปล่อยตัวจะวิ่งขึ้นสะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 ข้ามแม่น้ำโขงไปกลับตัวที่ฝั่งแขวงคำม่วน สปป.ลาว แล้ววกกลับขึ้นสะพานข้ามมาฝั่งไทย แล้ววิ่งไปตามเส้นทางที่กำหนด แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่จุดปล่อยตัว บริเวณสะพานมิตรภาพ 3 เช่นเดิม จึงขอเชิญชวนนักวิ่งที่สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศสมัครเข้าร่วมแข่งขันผ่านระบบออนไลน์เว็บไซต์ https://rundidi.com/
โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดนครพนม หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจเฟซบุ๊ก เดิน วิ่งข้ามโขงนครพนม-คำม่วน มาราธอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน