X

ชาวนครพนม ร่วมใจ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา  28 กรกฎาคม 2567 

วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ที่วัดโพธิ์ชัย ป่าชุมชนบ้านไผ่ล้อม ตำบลอาจสามารถ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม นายประชุมศิลป์ พิทักษ์ ปลัดอําเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอเมืองนครพนม นางสาวณิชาทิพย์ อุบลบาลไชโรจน์ พัฒนาการอำเภอเมืองนครพนม เดินทางเป็นประธานในพิธี  โดยมีนายปรีชา ศรีสงค์ นายกองค์การบริหารส่วนตําบลอาจสามารถ  พร้อมด้วยข้าราชการและประชาชน นักเรียนโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครพนม ตำบลอาจสามารถ ร่วมในพิธีเปิด “โครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา  6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567”

จากนั้นจึงเดินทางไปยังบริเวณพื้นที่ป่าชุมชนบ้านไผ่ล้อม หมู่ที่ 4 ตําบลอาจสามารถ เพื่อร่วมกันปลูกต้นไม้ยางนาร่วมกัน ทั้งนี้บริเวณป่าชุมชนบ้านไผ่ล้อม กว่า 20 ไร่ ป่าแห่งนี้ถือเป็นแหล่งอาหาร  มีพืชผักต่างๆ  เห็ดหลากหลายชนิด  เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ อยู่หลายชนิด อีกทั้งเป็นแหล่งไม้ใช้สอย ทําฟืน ถ่าน ทําที่อยู่อาศัย  อีกทั้งยังเป็นแหล่งอาหารของสัตว์เลี้ยงในชุมชน     ตลอดทั้งเพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ในชุมชน และเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นสถาบันหลักของชาติ และสร้างความสามัคคีในชุมชน ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

ซึ่งในวันนี้ได้ปลูกต้นรวงผึ้งในบริเวณวัดจำนวน  5 ต้น และได้นำกล้าไม้หลากหลายชนิด เช่น ไม้ยางนา  ไม้พยุง  ฯลฯมาแจกจ่ายให้กับประชาชนได้นำไปปลูกอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน