X

แห่รับตะกรุดหลังเสกเหรียญดัง ทะเลาะแย่งคิววุ่นยาว 1 กิโล

นครพนม : แห่รับตะกรุดหลังเสกเหรียญดัง ทะเลาะแย่งคิววุ่นยาว 1 กิโล เซียนพระแห่เช่า กดตะกรุดดอก 4,000 อึ้ง แห่เหมารถมาทั้งหมู่บ้าน 

วันที่ 3 ส.ค.2567 ที่วัดพระธาตุพนม จ.นครพนม บรรยากาศประชาชนจากทั่วสารทิศหลั่งไหล แห่มาต่อคิวเพื่อรับริสแบนด์ (สายรัดข้อมือ) จำนวน 5,000 ชิ้น เพื่อรับวัตถุมงคลตะกรุด รุ่นยอดเศรษฐี ก่อนที่หลวงปู่ศิลา สิริจันโท จะทำพิธีพุทธภิเษกวัตถุมงคล รุ่นยอดเศรษฐี และจะแจกตะกรุดหลังพิธี พบว่ามีผู้มารอคิวตั้งแต่ตี 3 ท่ามกลางฝนตกโปรยปราย

เวลา 13.00 น. ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี 1 ในทีมสามสิงห์อมูเลท ผู้สร้างวัตถุมงคลรุ่นดังกล่าว นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี ภรรยา พร้อมครอบครัว ได้ตั้งโต๊ะบวงสรวงองค์พระธาตุพนมและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด ต่อมา หลวงปู่ศิลา ได้เดินทางมาที่ปะรำพิธีภายในวิหารคด มีครอบครัวภิรมย์ภักดีดและทีมงานบริษัทบุญรอดเอบเวอรี่ จำกัด ราว 150 คนร่วมพิธี โดยปิดประตูทั้ง 4 ทิศไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องรวมทั้งสื่อมวลชนเข้าไปด้านใน

ขณะที่ประชาชนทั้งที่ได้รับริสแบนด์ (สายรัดข้อมือ) และไม่ได้รับริสแบนดราว 10,000 คน ร่วมพิธีพุทธาภิเษกเหรียญรุ่นยอดเศรษฐี มีพระสงฆ์ทรงสมศักดิ์ 10 รูปสวดเจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นหลวงปู่ศิลา นั่งอธิษฐานจิตราว 30 นาที จึงเดินทางกลับท่ามกลางสาธุชนที่มารุมล้อมเปร่งเสียงสาธุๆชื่นชมบารมีแน่นขนัด พิธีปลุกเสกจึงเริ่มขึ้น ก่อนเสร็จสิ้นเวลา 15.59 น.

จากนั้น ต๊อด ปิติ และทีมผู้สร้าง ได้เปิดประมูลเหรียญชุดกรรม 3 ชุดเหรียญ 3 องค์ มีผู้ประมูลชุดแรก 1.5 ล้าน ชุด 2 ราคา 1.7 ล้าน และชุด 3 ราคา 1.7 ล้าน และประมูลตะกรุดทองคำพิเศษ 19 ดอก ซึ่งมีมวลสารหลวงปู่โต๊ะ หลวงพ่อปาน ใช้เวลานาน 2 ชั่วโมง โดยทางครอบครัวภิรมย์ภักดีได้นำเงิน 20 ล้านบาท ถวายให้กับวัดพระธาตุหมื่นหิน จ.กาฬสินธุ์ และจะนำเหรียญรุ่นนี้เข้าร่วมพิธีทอดกฐินในวันที่ 3 พ.ย.67 นี้

ขณะประมูลได้มีการแย่งคิวกัน จนเกิดการทะเลาะวิวาทอีกรอบ ตำรวจ สภ.ธาตุพนม ที่มารักษาความสงบจึงเข้ามาห้ามปราบ กระทั่งเวลา 17.30 น. ทางทีมงานจึงนำตะกรุดที่ผ่านพิธีปลุกเสก 5,000 ดอก มาแจกให้กับผู้ที่รับรีสแบนด์ตั้งแต่ตี 3 บางรายทนรอไม่ไหวเป็นลมล้มพับ บางรายถึงดมยาดมยาม่อง นานกว่า 2 ชั่วโมงจนมืดค่ำจึงแล้วเสร็จ

โดยจัดแถว 6 แถวต่อกันยาวกว่า 1 กิโลเมตร จนล้นถนนประตูทางเข้าทิศเหนือ หลังประชาชนที่รับตะกรุดจุดแจกบริเวณลานโพธิ์หลังวัด ได้มีเซียนพระกว่า 20 คนและนายทุน แต่ละคนในมือถือเงินปึกละ 1-2 แสน เพื่อมารอเช่าซื้อตะกรุดโค้ดเลขต่ำกว่า 100 โก่งราคา 3,500-4,000 บาท เกินกว่าดอกละ 2,000 บาท เพื่อนำไปปล่อยเช่าบูชาต่อเป็นทอดๆในกลุ่มเซียนพระ คาดว่าอาจเปลี่ยนมือมีมูลสูงถึงดอกละ 5,000 พันบาทเลยทีเดียว

ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าวว่า เดินทางมาจาก บ.วังกระแส ต.บ้านผึ้ง หมู่บ้านถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 มากถึง 3 ราย เหมารถ 2 แถวมา 3 คันกว่า 100 คน ปล่อยให้คนที่มาเช่าดอกละ 2,000 บาทสบายเป็นเดือน บอกว่าศรัทธาแรงตังค์ต้องมาก่อน

พระปรีดา อินทรวีโร อายุ 43 ปี กล่าวว่า อาตมาเดินทางมาจาก ต.คำพี้ อ.นาแก มาเรียนปริยัติธรรม-บาลี ที่วัดพระธาตุพนม หลังบิณฑบาตเสร็จ 8 โมงเช้า จึงชักชวนเณร 2-3 รูปในวัด มารับรีสแบนด์เข้าคิวนาน 4 ชั่วโมง จนเณร 1ใน 2 รูปถอดใจ อาตมาฝึกความอดทน เห็นญาติโยมที่มาต่อแถวมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน อาตมาจึงโดดหนี บารมีหลวงปู่ศิลาแรงไปทั่วประเทศ ตั้งใจจะนำไปให้ลูกหลาน แต่ติดกิจนิมนต์เสียก่อนจึงชวดได้ตะกรุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน