X

นครพนม’ ร่วมกับ ‘มูลนิธิสงเคราะห์เด็กฯ’จัดโครงการ ‘สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี’ ออกหน่วยให้บริการด้านทันตกรรม 6-9 ส.ค.

นครพนม’ ร่วมกับ ‘มูลนิธิสงเคราะห์เด็กฯ’จัดโครงการ ‘สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี’ ออกหน่วยให้บริการด้านทันตกรรม 6-9 ส.ค. ที่ ‘รร.ปลาปาก เรณูวิทยานุกูล คำเตยอุปถัมภ์ นครพนมวิทยาคม’

‘จังหวัดนครพนม” บูรณาการร่วมกับ “มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาขาดไทย” จัดโครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ออกหน่วยให้บริการทางทันตกรรมแก่เด็กและเยาวชน ระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม 2567 ณ โรงเรียนปลาปากวิทยา โรงเรียนเรณูวิทยานุกูล โรงเรียนคำเตยอุปภัมภ์ และโรงเรียนนครพนมวิทยาคม คาดเด็ก-เยาวชนได้รับบริการด้านทันตกรรมกว่า 800 คน

วันอังคารที่ 6 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่หอประชุม โรงเรียนปลาปากวิทยา อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” กล่าวรายงานโดยนางสงวน จันทร์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม โดยมีหม่อมราชวงศ์จิยากร อาภากร เสสะเวช กรรมการอำนวยการมูลนิธิฯ นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ทพญ.วิภารัตน์ วรหาร ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม (ด้านทันตกรรม) ผู้บริหารกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และมูลนิธิ แมค แฮปปี้ แฟมิลี่ หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ภาคีเครือข่าย จิตอาสาและประชาชน ร่วมใจปฏิบัติงานกว่า 150 คน

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระราชดำริให้มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย นำโดยหม่อมราชวงศ์จิยากร อาภากร เสสะเวช กรรมการอำนวยการมูลนิธิฯ ดำเนินโครงการ “สุขภาพดีใติร่มพระบารมี” ร่วมกับกองทัพไทย โดยกรมกิจการพลเรือนและกรมแพทย์ทหารบก กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และมูลนิธิ แมค แฮปปี้ แฟมิลี่ ออกหน่วยให้บริการเด็กด้อยโอกาสที่มีปัญหาด้านทันตกรรมทั่วประเทศ รวมถึงการตรวจสุขภาพ การให้บริการสาธารณสุขปฐมภูมิ เสริมสร้างความรอบรู้ ความเข้าใจใจการเฝ้าระวังและดูแลสุขภาพให้กับเด็กและเยาชนที่ด้อยโอกาสยากไร้ใน ประเทศไทย เพื่อให้เด็กนำความรู้ไปใช้ในการดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวัน และพัฒนาศักยภาพของเด็ก

“การให้บริการในพื้นที่จังหวัดนครพนม จะให้บริการด้านทันตกรรมในเด็กและเยาวชน อายุระหว่าง 13-18 ปี ระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม 2567 โดยวันที่ 6 สิงหาคม 2567 ให้บริการ ณ โรงเรียนปลาปากวิทยา อำเภอปลาปาก วันที่ 7 สิงหาคม 2567 ให้บริการ ณ โรงเรียนเรณูวิทยานุกูล อำเภอเรณูนคร วันที่ 8 สิงหาคม 2567 ให้บริการ ณ โรงเรียนคำเตยอุปภัมภ์ อำเภอเมืองนครพนม และวันที่ 9 สิงหาคม 2567 ให้บริการ ณ โรงเรียนนครพนมวิทยาคม อำเภอเมืองนครพนม โดยคาดว่าจะมีนักเรียนได้รับบริการด้านทันตกรรมกว่า 800 คน”

อนึ่ง โครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” โดยมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ได้ดำเนินงานตามพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย และองค์ประธานกรรมการอำนวยการ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ที่ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของประชาชนที่อยู่ห่างไกลในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งได้เริ่มดำเนินโครงการฯ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 โดยให้บริการ ระยะที่ 1 เดือนมกราคม 2558 – ธันวาคม 2562 รวม 60 ครั้ง ระยะที่ 2 เดือนมกราคม 2563 – ธันวาคม 2567 รวม 60 ครั้ง แลระยะที่ 3 เดือนมกราคม 2568 – ธันวาคม 2570 รวม 60 ครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน