X

นครพนม​ ฝายดูดพัดร่างนายฮ้อยจมหายพร้อมกระบือ 3 ตัว นาน 20 ช.ม.ไร้วี่แวว นิมนต์พระสวดเปิดทาง

วันที่ 9 ส.ค.2567 ที่จังหวัดนครพนม​ นายประกอบ พุ่งตัว นายกเทศมนตรี ต.สามผง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ปภ.ทต.สามผง กว่า 20 นาย พร้อมนายทฤฐี โพธิ์สุ หน.กู้ภัยศรีสัตตนครพนม จุดศรีสงคราม นำเรือท้องแบน 1 ลำและเรือพาย 4 ลำ ร่วมกับชาวบ้านกว่า 30 คน ระดมค้นหาร่างนายสนับ โสภา อายุ 59 ปี ชาว บ.ไทยสบาย ม.11 ต.สามผง หลังไปต้อนกระบือเข้าคอก ถูกกระแสน้ำพัดร่างจมหาย  ที่ฝายน้ำล้นห้วยหนองหวาย บ.แค ม.2 ต.สามผง

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 ส.ค.67 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุมีชายถูกกระแสน้ำพัดจมหายพร้อมกระบือ 3 ตัว  ขอให้ช่วยงมร่างด้วย จึงประสานกู้ภัยสมาคมกู้ภัยสารธารสะพานบุญ  จุดชุดศรีสงคราม สมาคมกู้ภัยคำหอมสกลนคร สมาคมกู้ภัยเทพารักษ์เซกา สมาคมกู้ภัยสว่างศรีวิไล จุดโสกกร่ามจุดบึงโขงหลง  นำเรือท้องแบน 5-7 ลำ พร้อมนักประดาน้ำกว่า 50 คน กระจายกำลังออกงมร่างค้นหาตามริมตลิ่ง และจุดที่ถูกน้ำพัดรัศมี 500 เมตร นาน 10 ชั่วโมง เวลา 02.30 น.จึงยุติการต้นหา

กระทั่งช่วงเวลา 06.00 น. ปภ.สามผง นำเรือท้องแบน 1 ลำ เรือหาปลา 4 ลำ ค้นหาที่กองจอกแหนหนา 1 เมตร หลังถูกกระแสน้ำพัดมาห่างจุดเกิดเหตุ 1 กิโลเมตร จึงนำอุปกรณ์ทลายกองจอกแหนก้อนใหญ่ ต่อมาได้รับแจ้งว่าพบกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในมีกล่องข้าว อาหาร โทรศัพท์มือถือ ซุกภายในญาติยืนยันว่าเป็นของนายสนับ จึงกรูไปค้นหาที่เดิมจนเวลา 13.00 น. แต่ยังไร้วี่แวว

ชาวบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายสนับ นำฝูงกระบือ  50-60 ตัว ข้ามฝายไปเลี้ยงพื้นที่ทุ่งนา บ.ไทยเจริญ บ.ไทยสบาย ขณะต้อนจะข้ามฝายน้ำล้น กระบือ 3 ตัวเกิดดื้อรั้นไม่ข้ามมาด้วยจึงไปไล่ต้อน เป็นจังหวะที่จอกแหนถูกแม่น้ำสงครามดัน  จังหวะข้ามน้ำกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก พัดร่างทั้งคนและกระบือจมน้ำดำดิ่งก้นฝายลึก 5-6 เมตร

ชาวบ้านไปยกยอ กล่าวว่า ได้ทักท้วงนายสนับว่าทำไมไม่ถอดรองเท้าบู๊ทก่อนข้ามน้ำ ระหว่างที่ถูกน้ำพัดนายสนับได้กระโดดเกาะจอกแหนแตกและถูกกระแสน้ำพัดแรงไหลจมลงก้นฝายที่กว้าง 20 เมตร ไหลจมดิ่งพร้อมกระบือ 3 ตัวต่อหน้าต่อต่อจึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่มางมร่าง

หลังเกิดเหตุนางสุพัด โสภา อายุ 57 ปี ภรรยานายสนับ ได้แต่งขันธ์จุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์  เพื่อให้เจ้าหน้าที่เจอร่างสามีโดยเร็ว ขณะที่ค้นหาตลอดทั้งวันนี้  นางสุพัดถือถุงพลาสติกใส ภายในมีธูปเทียนและดอกไม้ เตรียมแต่งขันธ์ห้า และนั่งดูการค้นหาพร้อมกับหลานหวังพบร่างสามี ที่หายตัวไปนาน 20 ชั่วโมง  แต่ยังไร้วี่แวว ต่อมา 13.30 น. จึงนิมนต์พระสงฆ์ 4 รูปมาสวดเปิดทาง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน