X

นครพนม​ กอ.รมน.การดำเนินกิจกรรมศึกษาดูงานหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 1 ที่ มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง​ 

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2567​ เวลา 8.30 น.​ ที่จังหวัดนครพนม​ พ.อ.อัครสิทธิ์ ปะกิระตา รอง ผอ.รมน.จังหวัดนครพนม ได้ดำเนินกิจกรรมศึกษาดูงานหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 1​ จังหวัดนครพนม โดยมี พล.ต.ฉัฐชัย มีชั้นช่วง​ผบ.มทบ.210 พร้อมคณะ ผู้บังคับบัญชาของหน่วยให้การต้อนรับ มีผู้เข้าศึกษาดูงานประกอบด้วย ผู้บริหารภาคราชการ คือ ข้าราชการพลเรือน / ทหาร / ตำรวจ / พนักงานรัฐวิสาหกิจ / และผู้บริหารภาคเอกชน และเจ้าของธุรกิจ / และสื่อมวลชน จำนวน 80 คน ณ มณฑลทหารบกที่ 210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง อ.เมือง จ.นครพนม ในการเข้าศึกษาดูงานครั้งนี้ ที่มณฑลทหารบกที่ 210​ ค่ายพระยอดเมืองขวาง

โดย พล.ต.ฉัฐชัย มีชั้นช่วง ผบ.มทบ.210 ได้มีการนำเสนอกิจกรรมสำคัญ ดังนี้

1.ประวัติความเป็นมาของค่ายพระยอดเมืองขวาง ภารกิจของหน่วย พร้อมทั้ง นำคณะศึกษาดูงานสักการะอนุสาวรีย์พระยอดเมืองขวาง เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดี ความเสียสละ ความกล้าหาญ ของพระยอดเมืองขวาง

2.นำคณะศึกษาดูการเยี่ยมชมการดำเนินงานของทหารพันธุ์ดีของหน่วย เพื่อเสริมความรู้ด้านเกษตรแก่กำลังพล เน้นผลิตเมล็ดพันธุ์ผักคุณภาพ กำจัดศัตรูพืชแบบผสมผสาน พร้อมขยายผลสู่เกษตรกรและชุมชนต่อไป

3.กิจกรรมการกระโดดหอสูง 34 ฟุต เพื่อเสริมทักษะการควบคุมร่างกาย การควบคุมอารมณ์ สร้างความกล้าและความมั่นใจให้กับตนเอง

4.กิจกรรมพัฒนาสัมพันธ์ มีแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม จำนวน 4 กลุ่ม มีการคัดเลือกประธานกลุ่ม เลขา ในการนำเสนอหัวข้อ ความคาดหวัง สิ่งที่จะได้ ข้อเสนอแนะ

“หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 1 จังหวัดนครพนม”

 

และยังได้เข้าศึกษาดูงานการปฏิบัติงานภายในหน่วย ร.3 พัน.3 โดยหน่วยได้จัดแสดงยุทโธปกรณ์ของหน่วย และสาธิตการตรวจสภาพความพร้อมรบเป็นส่วนรวม ก่อนออกปฏิบัติภารกิจต่างๆของหน่วย เพื่อให้ทราบถึงภารกิจและการปฏิบัติงานที่สำคัญของหน่วย ที่สนามฝึก ร.3 พัน.3​ค่ายพระยอดเมืองขวาง

ซึ่งครั้งนี้ พล.ต.ฉัฐชัย มีชั้นช่วง ผบ.มทบ.210 ได้สรุปวัตถุประสงค์ของกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ อันดีและสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อปฏิบัติงานร่วมกันในอนาคตและเสริมสร้างความตระหนักรู้ในความสำคัญของสถาบันหลักของชาติ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ รวมทั้งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในบทบาท หน้าที่ ด้านความมั่นคง การรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีส่วนร่วมในการป้องกัน และแก้ไขปัญหา โดยใช้กลไกแบบบูรณาการของทุกภาคส่วน ภายใต้พื้นฐานของหลักธรรมาภิบาล และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน