X

นครพนม เรือโดยสารไทย-ลาว เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ หลังระดับน้ำโขงเพิ่มสูงขึ้น มีสีแดงขุ่นและไหลแรง

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 67 ที่จังหวัดนครพนม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ระดับน้ำโขง ยังแตะเกือบ 9 เมตร ห่างจากจุดวิกฤติ 3 เมตร น้ำโขงมีสีแดงขุ่นและไหลแรง กรมอุตินิยมวิทยยังให้เตือนเฝ้าระวังน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอย่างใกล้ชิด ทางด้านผู้ประกอบการเดินเรือโดยสาร ระหว่างไทย และ สปป.ลาว ต้องตรวจสภาพความพร้อมของเรือโดยสาร ทั้งเครื่องยนต์และระบบความปลอดภัย ปฏิบัติตามกฎระเบียบของกรมเจ้าท่าอย่างเคร่งครัด ไม่บรรทุกน้ำหนักเกิน และผู้โดยสารไม่ให้เกินกำหนด รวมทั้งให้ผู้ประกอบการเดินเรือโดยสารเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ

ทางด้านกรมอุตุนิยมพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคตะวันออกมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและประเทศลาวตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัด เลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม

ทั้งนี้ ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงและแจ้งเตือนให้ประชาชนที่สัญจรและประกอบกิจกรรมในบริเวณแม่น้ำโขง แม่น้ำสาขา เช่นแม่น้ำสงคราม แม่น้ำอูน ลำน้ำก่ำ พื้นที่บริเวณดังกล่าว ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และเตรียมการเฝ้าระวังผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นหากมีเหตุจำเป็นเร่งด่วยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ตลอด 24 ชม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน