X

ตำรวจแกะรอยกล้องวงจรปิด รวบโจรพี้ยาใจบาปตะเวนงัดตู้วัด 5 แห่ง

นครพนม : ตร.แกะรอยกล้องวงจรปิด รวบโจรพี้ยาใจบาปตะเวนงัดตู้วัด 5 แห่ง อ้างนำไปซื้อยาบ้าเสพ ล่าเพื่อนร่วมแก๊ง

วันที่ 20 ส.ค.67 พ.ต.อ.นิเทศ สุดชารี ผกก.สภ.ปลาปาก และ พ.ต.ท.โดมฤทธิ์ ศรีพิณเพราะ สวญ.สภ.กุดตาไก้ สั่งการให้ พ.ต.ท.ยงยุทธ วรสาร รอง ผกก.สส.สภ.ปลาปาก ชุดสืบสวน และฝ่ายปกครองจับกุมนายปวิตร กรรัตน์ อายุ 27 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ใช้ก่อเหตุลักทรัพย์ตระเวนงัดตู้บริจาคตามวัดหลายแห่งในพื้นที่ อ.ปลาปาก และ อ.เมือง โดยจับกุมได้ที่บ้านพักใน อ.ปลาปาก

พ.ต.ท.นิเทศ และ พ.ต.ท.โดมฤทธิ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากห้วงต้นเดือนและกลางเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากพระลูกวัดและไวยาวัจกรวัดหลายแห่งว่ามีคนร้ายมางัดตู้บริจาคที่วัดบ้านวังโพธิ์ ต.กุดตาไก้ และวัดโพนทา ม. 2 ต.กุดตาไก้ ซึ่งจะเปิดไขตู้ทุกเดือน เพื่อนำเงินบริจาคของชาวบ้านไว้เป็นค่าน้ำและค่าไฟวัด
หลังคนร้ายก่อเหตุ คาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกัน หลังได้ทรัพย์สินไปจากวัด 2 แห่งมูลค่ากว่า 5,000 บาท ได้หลบหนีก่อนทิ้งตู้บริจาคที่ถูกงัดแงะและถูกทุบทำลายไว้ท้ายหมู่บ้านและทิ้งไว้ข้างกำแพงวัด จึงประสานตำรวน พฐ.จว.นครพนม เก็บร่องรอยลายนิ้วมือแฝงคนร้ายไว้ เพื่อสืบสวนจับกุมมาดำเนินคดี

กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายมีด้วยกัน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ จึงนำกำลังเข้าจับกุมนายปวิตร ส่วนเพื่อนคนร้ายอีกรายทราบชื่อคืนนายท็อป สามารถหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป
สอบสวนนายปวิตร รับสารภาพว่า ร่วมกับนายท็อปขับรถจักรยานยนต์ตระเวนลักทรัพย์งัดตู้บริจาคตามวัดหลายแห่ง อาทิ วัดอินทราราม บ.หนองบัว ต.ปลาปาก วัดวังโพธิ์ ต.กุดตาไก้ วัดจรุงเตย, วัดกุงโกน ต.หนองฮี อ.ปลาปาก และวัดทุ่งมา ต.คำเตย อ.เมือง โดยนำเงินแบ่งกันไปซื้อยาบ้าเสพเสร็จ จะเวียนก่อเหตุไปเรื่อย กระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด
เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป นำตัวส่งพนักงานสอบสวน 3 สภ.ดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน