X

ผู้ว่าฯ นครพนม ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังน้ำโขงล้นตลิ่งต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 1 ก.ย.67

ผู้ว่าฯ นครพนม ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังน้ำโขงล้นตลิ่งต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 1 ก.ย.67 และพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง และได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยแล้ว 2 อำเภอ

วันที่ 29 ส.ค.67 นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้(29 ส.ค.67) ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดนครพนม อยู่ที่ 10.50 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567 จำนวน 0.06 เมตร หรือ 6 เซนติเมตร ยังต่ำกว่าระดับวิกฤต 1.50 เมตร (ระดับวิกฤต 12.00 เมตร) ซึ่งได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงและลำน้ำสาขา เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 1 กันยายน 2567 และพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง ได้แก่ อ.บ้านแพง ท่าอุเทน เมืองนครพนม ธาตุพนม เรณูนคร และศรีสงคราม

ส่วนการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้น จังหวัดได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉิน อุทกภัย แล้ว 2 อำเภอ คือ อ.ศรีสงคราม จำนวน 9 ตำบล 38 หมู่บ้าน และ อำเภอนาทม จำนวน 3 ตำบล 31 หมู่บ้าน ส่วนอำเภออื่น ๆ อยู่ระหว่างดำเนินการ อย่างไรก็ตามหากมีพื้นที่ใดประสบภัยเพิ่มขึ้นทางจังหวัดก็จะได้ประกาศเขตพื้นที่สาธารณภัยต่อไป

นายวันนชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดนครพนม มีผู้เลี้ยงปลาในกระชังชายฝั่งแม่น้ำโขงและลำน้ำสาขาประมาณ 300 ราย จำนวน 7,000 กระชัง ยังไม่ได้รับความเสียหาย แต่ได้สั่งการให้ประมงจังหวัดนครพนม เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว ส่วนความเสียหายด้านการเกษตร ในพื้นที่ อ.ศรีสงคราม อ.นาทม และ อ.ท่าอุเทน เช่น นาข้าว พืชไร่พืชผัก ไม้ผล ไม้ยืนต้น เป็นต้น ให้เกษตรจังหวัด เร่งสำรวจความเสียหาย ซึ่งมีพื้นที่ประสบภัยประมาณ 37,900 ไร่ คาดว่าจะเสียหายประมาณ 30,870 ไร่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน