X

นครพนมประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมเพิ่มอีก 1 อำเภอ รวมเเป็น 3 อำเภอ

นครพนมประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมเพิ่มอีก 1 อำเภอ รวมเเป็น 3 อำเภอ มีพื้นที่คาดว่าจะได้รับความเสียหายกว่า 4 หมื่นไร่

ส่วนแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านวันนี้ยังเพิ่มขึ้นอีก 2 เซนติเมตร / ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำชับ 6 อำเภอที่อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำโขง และ ลำน้ำสาขา ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นี่คือระดับน้ำโขงช่วงที่ไหนผ่านจังหวัดนครพนม / เช้าวันนี้อยู่ที่ 10 เมตร 80 เซนติเมตร เพิ่มขึ้น 2 เซนติเมตร แต่ยังห่างจุดวิกฤต 1 เมตร 20 เซนติเมตร เนื่องจากฝนตกสะสมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในพื้นที่ตอนบน และและปัจจุบันมีน้ำไหลผ่านเขื่อนไซยะบุรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ในอัตรา 17,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีส่งผลให้ระดับแม่น้ำโขงและแม่น้ำสาขาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และ ยังต้องเฝ้าระวังเพราะระดับน้ำโขงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

 

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้สั่งการไปยังทุกอำเภอที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงที่อยู่ติดแม่น้ำโขง และ ลำน้ำสาขา ทั้งอำเภอเมืองนครพนม อำเภอท่าอุเทน อำเภอธาตุพนม อำเภอบ้านแพง อำเภอเรณูนคร และ อำเภอศรีสงครามให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมเตรียมความพร้อมทั้งบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ ให้ความช่วยเหลือทันทีตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันยังได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม เพิ่มอีก 1 อำเภอ คือ อำเภอท่าอุเทน / หลังจากได้ประกาศให้พื้นที่อำเภอศรีสงคราม และ อำเภอนาทม เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติก่อนหน้า / เบื้องต้นคาดว่า มีพื้นที่ได้รับความเสียหาย 3 อำเภอ /14 ตำบล /111 หมู่บ้าน เกษตรกรได้รับผลกระทบ 4,150 ราย พื้นที่คาดว่า จะเสียหายกว่า 3 หมื่น 8 พันไร่

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน